เพิ่งออกรถป้ายแดงมายังไม่ถึงปีแต่แบตเตอรี่เสื่อมแล้ว เป็นไปได้จริงหรือ?

Last updated: 23 พ.ย. 2563  |  5778 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Q: เพิ่งออกรถป้ายแดงมายังไม่ถึงปีแต่แบตเตอรี่เสื่อมแล้ว เป็นไปได้จริงหรือ?

A: เพราะรถป้ายแดงก็มาจากโรงงาน แบตเตอรี่ก็คือแบตเตอรี่ตะกั่ว-กรด ที่ตามธรรมชาติแล้วหากจอดรถทิ้งไว้ 4 เดือนแบตเตอรี่ก็จะคลายประจุจนเสื่อม ในสุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนเช่นกัน



รถป้ายแดงกว่าจะมาถึงมือลูกค้าต้องจอดในโกดังกี่เดือน?
ระหว่างที่จอดมีการชาร์จหรือไม่?

เท่าที่คุยกับศูนย์บริการรถมา ยังไม่เจอศูนย์ไหนที่มีมาตรการชาร์จแบตเตอรี่รถในโกดัง เพราะรถในโกดังมีเป็นร้อยๆคัน การชาร์จจึงเป็นการเพิ่มงาน เพิ่มค่าใช้จ่าย ไหนจะต้องซื้อเครื่องชาร์จ ต้องลากสายไฟ ต้องให้ช่างไปคอยชาร์จทีละคัน ถึงแม้จะกำหนดไว้ในคู่มือการดูแลจากต่างประเทศ แต่บริษัทรถหลายแห่งก็เลือกที่จะหลีกเลี่ยง แล้วค่อยมาชาร์จแบตเตอรี่ตอนก่อนส่งมอบลูกค้า บางศูนย์ใจป้ำหน่อย เปลี่ยนแบตเตอรี่ให้เลยก่อนส่งมอบ


นอกจากโวลต์ของแบตเตอรี่ที่ลดลงแล้ว ยังมีเรื่องของค่า CCA หรือกำลังในการสตาร์ทที่จะลดต่ำลงหากแบตเตอรี่ถูกปล่อยทิ้งไว้เช่นกัน ซึ่งลูกค้าบางคนไม่รู้จักค่า CCA ก็เซ็นรับรถไปพร้อมแบตเตอรี่ CCA ต่ำไป จอดนานหน่อยก็สตาร์ทไม่ติดแล้ว เอารถมาเข้าศูนย์เปลี่ยนแบตเตอรี่ ศูนย์รถก็ได้เงิน จึงอยากแนะนำว่าหากครั้งต่อๆไปต้องรับรถป้ายแดงอีก ให้ลองวัดค่า CCA ก่อนว่าอยู่ในมาตรฐานหรือไม่ รถป้ายแดง แบตเตอรี่ก็ต้องป้ายแดงด้วย


แต่จะรถป้ายไหนก็ไม่สำคัญ ถ้าไม่ค่อยได้ขับ ก็ต้องชาร์จแบตเตอรี่ด้วย CTEK




สั่งซื้อเซต MXS 5.0 A (MXS 5.0 + Indicator + Bumper)

ราคาลดพิเศษ 4,800 บาท จากปกติ 6,100 บาท
แถมฟรี พาวเวอร์แบงค์ CTEK


 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้