3 เหตุผล ทำไมรถสายจอดต้องใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์?

Last updated: 2 มี.ค. 2565  |  2915 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

คุณมีรถหลายคันจอดทิ้งไว้นานเจอกับ ปัญหารถสตาร์ทไม่ติด บ่อยหรือเปล่า ๆ ขอให้คุณสันนิษฐานไว้เลยครับว่าแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณกำลังเสื่อมสภาพโดยที่คุณไม่รู้ตัว มันจะดีแค่ไหน? หากคุณมีตัวช่วย ดูแลแบตเตอรี่รถของคุณ โดยไม่ทำให้คุณเสียเวลา ไม่ต้องมาเจอกับปัญหารถสตาร์ทไม่ติดอันน่ารำคาญใจ และไม่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่บ่อยๆ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะพาคุณไปดูว่า ทำไมถึงต้องใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์? เพื่อเป็นผลดีต่อรถยนต์และตัวคุณมากที่สุด

3 เหตุผลที่ทำไมรถสายจอดต้องใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์?

1. เหตุผลแรกที่ทำไมรถสายจอดต้องใช้เครื่องชาร์จแบตฯ เพราะการใช้เครื่องชาร์จแบตฯ ส่งผลดีกว่าการเปลี่ยนแบตฯลูกใหม่ โดยถ้าหากคุณเป็นสายจอด อายุการใช้งานของแบตเตอรี่รถยนต์อาจอยู่ไม่นานถึง 2 ปี เนื่องจาก แบตเตอรี่ที่เสื่อม โดยแบตเตอรี่จะคายประจุไฟออกไปเรื่อย ๆ ทำให้จำนวน Cycle ของแบตเตอรี่และกำลังของแบตเตอรี่ลดลงอย่างรวดเร็ว แบตเตอรี่ที่ใช้งานปกติจะค่อย ๆ เสื่อม เพราะการนำรถออกไปขับ เป็นการชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ไปในตัว ซึ่งกว่าแบตฯจะเสื่อมอาจใช้เวลาเป็นปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณภาพของแบตเตอรี่ด้วย แบตเตอรี่คุณภาพดีก็จะเสื่อมช้า แต่ถ้าแบตเตอรี่ที่คุณภาพต่ำราคาถูกก็อาจจะเสื่อมเร็วหน่อย แต่ถ้าหากรถเราจอดทิ้งไว้นาน ๆ โดยที่ ไม่ได้นำมาขับ หรือไม่ได้มีการชาร์จเลย แบตเตอรี่ก็จะเสื่อมเร็วมากภายในเวลาเพียง  3 - 4 เดือนเท่านั้น
ซึ่งการใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่เพียงเครื่องเดียว สามารถป้องกันแบตฯรถยนต์เสื่อมได้ยาวนานเต็มประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ 

 

2. เหตุผลที่สองทำไมรถสายจอดต้องใช้เครื่องชาร์จแบตฯ เพราะราคาแบตเตอรี่รถยนต์ยังสูงกว่าเครื่องชาร์จแบตฯ เนื่องจากการที่ปล่อยรถจอดทิ้งไว้นาน ๆ จนแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ แบตลูกนั้นก็ไม่สามารถชุบชีวิตกลับมาได้ใหม่อีกแล้ว มีแค่เปลี่ยนแบตลูกใหม่อย่างเดียวเท่านั้น โดยราคาแบตเตอรี่รถยนต์ลูกหนึ่งก็มีราคาตั้งแต่ ไม่กี่พัน ไปจนถึงหลักหมื่น หรือหลักแสน ขึ้นอยู่กับคุณภาพแบตฯและยี่ห้อรถ ซึ่งแบตฯแต่ละลูกก็มีระยะเวลาการ เพราะฉะนั้นมันจะดีกว่าไหมถ้าหากเราเปลี่ยนพฤติกรรมเดิม ๆ ของเราจากการเปลี่ยนแบตฯลูกใหม่มาใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์แทน

3. เหตุผลที่สาม คือ เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ของ CTEK เป็นเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์อันดับ 1 ในท้องตลาด โดย CTEK เป็นเจ้าของเทคโนโลยีลิขสิทธ์จากประสวีเดน และเป็นเครื่องชาร์จที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในโลกจากผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Rolls Royce, McLaren, Ferrari, Lamborghini, Porsche, Mercedes-Benz, BMW, Audi และรถยนต์ระดับพรีเมียมทุกค่าย นอกจากนี้ไม่ว่าคุณจะมีรถจากค่ายยุโรป หรือจากค่ายญี่ปุ่น แม้กระทั่งรถมอเตอร์ไซค์ก็สามารถใช้เครื่องชาร์จแบตรถยนต์ของ CTEK ได้


ซึ่ง CTEK ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมมาตลอด คือ ชาร์จแล้วลืมไปได้เลย คุณสามารถกลับมาดูอีกทีตอนไหนก็ได้ ถ้าหากแล้วแบตฯเต็ม ก็แค่ถอดออกเท่านั้นเอง หรือถ้าหากต้องการเอารถไปใช้ ก็แค่ถอดหัวคีบออก ก็สามารถนำรถออกไปใช้ได้ตามปกติแล้ว ถ้าหากจะชาร์จอีกครั้งก็เอากลับมาคีบ ซึ่งเป็นการใช้งานที่ง่ายและปลอดภัยมาก ๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย จะทำอาชีพอะไรก็สามารถใช้ เครื่องชาร์จแบตรถยนต์ CTEK ได้ตลอดเวลา หมดห่วงเรื่องความปลอดภัยเพราะ CTEK ยืนหนึ่งเรื่องความปลอดภัย

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้