รีวิว... เครื่องชาร์จแบตฯรถยนต์ CTEK ที่ชาว Pantip ไว้วางใจ

Last updated: 11 ม.ค. 2567  |  5897 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องชาร์จแบตฯรถยนต์ CTEK

เมื่อไหร่ก็ตามที่เราจำเป็นต้องหาข้อมูลรีวิวสินค้า เว็บไซต์ Pantip ถือว่าเป็นอีกหนึ่งศูนย์รวมข้อมูลของผู้มีประสบการณ์เข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ชาว Pantip ได้ยกประเด็นขึ้นมากล่าวถึง บางคนอาจจะกำลังตามหาเครื่องชาร์จแบตฯรถและต้องการคำแนะนำ หรือ บางคนอาจจะกำลังมองหาวิธีดูแลรถยนต์ช่วง Work From Home ก็เป็นได้

ซึ่งแต่ละกระทู้ของเว็บไซต์ Pantip ล้วนเป็นกระทู้ที่ขอความช่วยเหลือจากเพื่อน ๆ ชาวเน็ตให้ช่วยแนะนำเครื่องชาร์จแบตฯรถยนต์ รุ่นไหน ประเภทไหน ราคาเท่าไหร่? ถึงจะเป็นผลดีต่อรถยนต์มากที่สุด

โดยจากผลสำรวจกระทู้ Pantip ส่วนใหญ่ที่มีการพูดถึง เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ นั้น มีผู้เข้ามาแนะนำเครื่องชาร์จฯแบต CTEK มากกว่า 90% ว่าเป็นสินค้าคุ้มค่าคุ้มราคาใช้งานได้นานและสามารถดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ให้มีอายุการใช้งานได้ยาวนาน ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ CTEK รุ่น MXS 5.0 เป็นอีกรุ่นที่ชาว Pantip นิยมใช้มากที่สุด


รีวิวเครื่องชาร์จแบตฯรถยนต์ CTEK MXS 5.0 ที่ชาว Pantip นิยมใช้

ประสบการณ์การใช้งาน เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK รุ่น CTEK MXS 5.0 VIP READY BOXSET จากคุณบี


คุณบีเล่าเรื่องราวจากประสบการณ์ที่ได้ใช้ CTEK ว่า “ผมมีฟอร์จูนเนอร์ ซื้อเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK ไป ใช้อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1-2 วัน ซึ่งคิดว่าต้องมี CTEK เพื่อไปเก็บพลังงานของแบตเตอรี่เพื่อให้แบตเตอรี่ฯใช้ได้นานขึ้น ปัญหาคือกลัวว่าแบตฯจะเสื่อมเร็วก่อนกำหนด กลัวแบตฯจะตายตอนที่ไม่รู้ตัว มีปัญหาต้องเปลี่ยนแบตบ่อยครั้ง อาจจะก่อนหมดอายุด้วย เมื่อซื้อ CTEK ไปก็มีความมั่นใจมากขึ้นว่าแบตฯชาร์จได้นานมากยิ่งขึ้น และสามารถเช็คได้ด้วยว่าแบตฯยังโอเคอยู่ ซึ่งเฉลี่ยระยะเวลาการเปลี่ยนแบตฯคือก่อน 2 ปี อาการที่เช็คดูก่อนเปลี่ยนแบต เวลาสตาร์ทเสียงจะผิดปกติ สตาร์ทอืด ๆ ชาร์จแบตเตอรี่ด้วย CTEK กันไว้ดีกว่าเพราะถ้าหากไปตายที่ต่างจังหวัดน่าจะแย่ เหตุผลที่รู้จัก CTEK เพราะว่าเพื่อนแนะนำมาว่าใช้ตัวนี้แล้วมั่นใจได้ ดีกว่าของยี่ห้ออื่น CTEK ดีที่สุด ของสวีเดน”

ประสบการณ์การใช้งาน เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK รุ่น CTEK MXS 5.0 ใช้แล้วแบตเตอรี่อายุนานถึง 12 ปี


คุณคฑาเฉดเล่าประสบการณ์การใช้ CTEK ให้ฟังว่า “ก่อนที่จะใช้ CTEK ใช้ตู้เครื่องชาร์จมาก่อน ต้องมาคอยดูเวลามันเต็มต้องไปถอดปลั๊ก เพราะไม่มีระบบตัดไฟ เวลาชาร์จก็ต้องถอดขั้วแบตฯ เพราะกลัวว่าจะเป็นปัญหาต่อระบบไฟรถยนต์ แล้วที่บ้านมีรถหลายคัน บางคันก็ไม่ได้ขับจอดไว้ที่บ้าน พอเกิดเหตุการณ์สตาร์ทรถไม่ติดก็เครียด อย่างเช่น จะไปพื้นที่ทุรกันดารต้องใช้โฟวิล แต่รถดันสตาร์ทไม่ติด ต้องเปลี่ยนแพลนที่วางไว้ รู้สึกเครียดมาก ถ้าเทียบกับซื้อแบตฯเปลี่ยนใหม่ กับซื้อที่ชาร์จ คุณคฑาเฉดมองว่าแบตเตอรี่ลูกใหม่ราคาก็ 4,000 - 5,000 อย่างถูกสุดคือ 2,000 ถ้าต้องเปลี่ยนเรื่อยๆ ปีละลูก ราคาก็สูงใช่ย่อย แต่ถ้าใช้เครื่องชาร์จ CTEK มา รับประกันได้เลยว่าแบตเตอรี่บางลูกใช้ขั้นต่ำ 3 ปี บางคัน 5-6 ปี มีแบตเตอรี่ที่ใช้นานที่สุด 12 ปี CTEK ช่วยยืดอายุการใช้งาน ประหยัดค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ไปได้เยอะ คุ้มค่า แนะนำสำหรับคนมีรถหลายคัน”

เครื่องชาร์จแบตฯรถยนต์ CTEK MXS 5.0 ดีอย่างไร?

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ CTEK MXS 5.0 เป็นเครื่องชาร์จเล็ก ๆ แต่ประสิทธิภาพเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง เพราะเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK เครื่องนี้ ใช้งานง่าย ไม่ต้องมีความรู้เรื่องช่าง ก็ใช้งานได้ มาพร้อมกับระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อชาร์จเต็ม สามารถชาร์จทิ้งไว้ได้นานเป็นเดือน ๆ ไม่ต้องนั่งเฝ้า 

ซึ่งสิ่งที่ทำให้ CTEK แตกต่างจากเครื่องชาร์จทั่วไป คือ คุณไม่จำเป็นต้องยกแบตเตอรี่ออกจากรถ หรือ ถอดขั้วแบตเตอรี่ออก โดยมีวิธีใช้งาน ดังนี้

ขั้นตอนแรก

คีบหัวแคลมป์เข้ากับแบตเตอรี่ โดยคีบหัวแคลมป์สีแดงเข้ากับขั้วบวก และหัวแคลมป์สีดำเข้ากับขั้วลบ 

ขั้นตอนที่สอง

เสียบปลั๊ก CTEK เข้ากับปลั๊กไฟบ้าน ซึ่งเมื่อเสียบปลั๊กเรียบร้อยดีแล้ว มุมล่างซ้ายของเครื่องจะมีไฟสีเขียวติดค้างอยู่แสดงว่าเครื่องพร้อมใช้งาน 

ขั้นตอนที่สาม

กดปุ่มโหมดสีแดง เพื่อเลือกโหมดในการชาร์จ ถ้าต้องการชาร์จรถมอเตอร์ไซค์ ให้กดปุ่มโหมดจนไฟไปติดที่รูปมอเตอร์ไซค์ หรือถ้าต้องการชาร์จรถยนต์ก็กดปุ่มโหมดจนไฟไปติดที่รูปรถยนต์ดวงเดียว หากคุณใช้แบตเตอรี่ AGM ให้เลือกโหมด AGM ซึ่ง CTEK จะชาร์จด้วยโวลต์ที่สูงกว่า

อีกโหมดเป็นโหมดฟื้นฟูสภาพ หรือ Recond ถ้าหากคุณต้องการฟื้นฟูสภาพแบตเตอรี่ของรถยนต์คุณ ก็กดให้ไฟไปที่รถยนต์และไปที่โหมดฟื้นฟูสภาพ เป็นไฟ 2 ดวงติดบนหน้าเครื่องชาร์จ หรือถ้าหากต้องการฟื้นฟูสภาพแบตเตอรี่รถมอเตอร์ไซค์ ก็กดให้ไฟ 2 ดวงไปติดที่รูปมอเตอร์ไซค์และโหมดฟื้นฟูสภาพ

เครื่องชาร์จแบตฯรถยนต์ CTEK MXS 5.0

โดย CTEK มีไฟแสดงสถานะการทำงานว่าการชาร์จไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว ถ้าหากไฟไม่ขึ้นที่เลข 123 หรือไฟสีเขียวที่มุมล่างซ้ายกะพริบ แสดงว่าไฟไม่ชาร์จเข้าแบตฯ ให้ลองขยับหัวแคลมป์ที่ขั้วแบตเตอรี่ ถ้าลองขยับหัวแคลมป์จนแน่นแล้วแต่ยังไงไฟก็ไม่ขึ้น แสดงว่าแบตเตอรี่ลูกนั้นเสื่อมสภาพจนไม่สามารถรับการชาร์จประจุได้แล้วก็ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่แล้วครับ 

ซึ่งถ้าหากมีการคีบผิดขั้ว ก็ไม่มีประกายไฟ แต่จะมีไฟเตือนสีแดงขึ้นที่มุมบนซ้าย เมื่อเห็นไฟแดงขึ้นก็แค่สลับขั้วให้ถูกต้อง โดยภายในกล่องจะมีกระเป๋าไนลอน พร้อมบอกวิธีการใช้ และคู่มือเครื่องชาร์จ มีตาไก่ มีปลั๊กไฟ มีหัวแคลมป์ไว้คีบกับขั้วแบตเตอรี่ ควรใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK เป็นประจำจะได้ไม่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่บ่อย ๆ นั่นเอง 

CTEK MXS 5.0 ยังมีข้อดีอีกมากมายที่เราอยากให้คนที่รักรถทุกคนได้ลองสัมผัสประสบการณ์ดูแลรถ ดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ด้วยเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK ที่ได้รับความไว้วางใจผลิตให้กับรถยนต์ชั้นนำมากที่สุดในโลก อย่าง Mercedes-Benz, Porsche, Rolls-Royce, Lamborghini, Ferrari, McLaren, Bentley, Maserati, BMW, Mini, Audi, Jaguar, Lexus, Koenigsegg, Chrysler, Jeep และอื่น ๆ อีกมากมาย

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ CTEK MXS 5.0 รับประกัน 5 ปี เช็คราคาโปรโมชั่นล่าสุด คลิก! 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้