5 สิ่งที่ไม่เคยรู้! เกี่ยวกับเครื่องชาร์จแบตฯรถยนต์

Last updated: 11 ม.ค. 2567  |  4239 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สิ่งที่ไม่เคยรู้ เกี่ยวกับเครื่องชาร์จแบตฯรถยนต์

ทุกคนทราบไหมครับว่า เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK เป็นอุปกรณ์สำคัญที่ควรมีติดบ้านไว้ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่รถยนต์ลูกรักถูกจอดทิ้งไว้เฉย ๆ โดยไม่ได้มีการใช้งาน เมื่อนั้นแบตเตอรี่ของรถยนต์คันโปรดจะคายประจุไฟฟ้าออกไปเรื่อย ๆ จนหมด ทำให้สตาร์ทไม่ติดในที่สุด โดยวิธีแก้ไขที่ดีที่สุดก่อนปล่อยให้แบตฯหมด คือ การใช้เครื่องชาร์จแบตฯ CTEK ไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ 5 สิ่งที่คุณ(อาจ)ไม่เคยรู้เกี่ยวกับเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ CTEK

1. เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK ไม่ใช่เครื่องจัมพ์สตาร์ท


คนส่วนใหญ่เข้าใจผิดว่า CTEK เป็นเครื่องจัมพ์สตาร์ท แต่จริง ๆ แล้ว CTEK เป็นเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ ที่มีการใช้ไฟจากปลั๊กไฟบ้านชาร์จเข้าแบตเตอรี่ ส่วนการจัมพ์สตาร์ทเหมือนแบตเตอรี่ลูกหนึ่งไปต่อพ่วงขึ้นมา และการชาร์จ CTEK ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ ส่วนการจัมพ์สตาร์ทไม่ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ แค่ทำให้สตาร์ทรถติดเฉย ๆ CTEK ชาร์จไฟเข้าเต็มแบตฯ ส่วนการจัมพ์สตาร์ทไม่ได้ชาร์จไฟเข้าแบตฯเลย แค่ทำให้รถสตาร์ทติดเฉย ๆ เพราะฉะนั้น CTEK เป็นเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ไม่ใช่เครื่องจัมพ์สตาร์ทนั่นเองครับ

2. เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK ไม่ได้พกไว้ในรถ


CTEK เป็นเครื่องชาร์จเท่านั้น ซึ่งจะไม่มีแบตเตอรี่ในตัว ถ้าหากจะพกไว้ในรถ และเมื่อถึงเวลารถสตาร์ทไม่ติด CTEK ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ เพราะว่าเวลาใช้ต้องเสียบปลั๊กไฟบ้าน CTEK ซึ่งเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK ตัวนี้ มีการใช้งานที่บ้านไม่ได้ใช้พกไว้ที่รถ ไม่ได้ใช้ระหว่างทาง
ซึ่งหลายครั้งเราพบกับความที่ว่า “ถ้าหากว่าแบตฯหมดระหว่างทาง รถดับกลางทาง สามารถใช้เครื่องชาร์จแบตฯ CTEK ได้ไหม” คำตอบคือ ไม่ได้ครับ" เพราะ CTEK เอาไว้ใช้คอยดูแลแบตเตอรี่รถที่จอดทิ้งไว้ให้ยืดอายุแบตเตอรี่ไม่ให้เสื่อมเร็ว เพราะฉะนั้นรถยนต์ที่ใช้ CTEK จะมีอายุการใช้งานของแบตฯ ได้นาน ทำให้ลดความเสี่ยงที่แบตเตอรี่หมดระหว่างทางเป็นไปได้น้อยมาก ๆ ซึ่งถ้าหากชาร์จด้วย CTEK สม่ำเสมอ อีกทั้ง CTEK ทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานเหมือนรถที่ได้ขับทุกวัน

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่พกพา

3. แบตเตอรี่หมดแล้วค่อยหยิบ CTEK มาชาร์จได้ไหม?


คำถาม “แบตเตอรี่หมดแล้วค่อยหยิบ CTEK มาชาร์จได้ไหม?” ก็เป็นคำถามยอดฮิตที่เราพบเจออยู่บ่อยครั้ง ซึ่งคำตอบ คือ ไม่ได้ครับ เพราะควรใช้เครื่องชาร์จ CTEK นี้ก่อนแบตฯหมด ซึ่งถ้าหากคุณจอดรถทิ้งไว้เฉย ๆ นาน 3 - 4 เดือน คาดการณ์ไว้ได้เลยครับว่าแบตเตอรี่ลูกนั้นเสียไปแล้ว ต่อให้เอา CTEK มาชาร์จตอนนั้นก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร เพราะแบตเตอรี่ก็เหมือนกับสิ่งมีชีวิตที่ถ้าหากเราปล่อยให้ตายแล้วมันก็ตายเลยไม่สามารถเอามาฟื้นฟูได้เหมือนเดิม


เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้แบตฯ หมดก่อนชาร์จ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เรารู้ว่าจะต้องปล่อยให้รถยนต์คันโปรดจอดทิ้งไว้เฉย ๆ เมื่อนั้นก็ควรหยิบที่ชาร์จแบตฯ CTEK มาใช้งานได้ทันทีครับ หรือถ้าหากมีการใช้งานรถยนต์เพียงอาทิตย์ละครั้ง สองครั้ง คุณต้องใช้ CTEK เพื่อยืดอายุการใช้งานเพราะจะได้นานเหมือนรถที่ขับทุกวัน โดยธรรมชาติของแบตเตอรี่จะมีอายุการใช้งานนานที่สุดเมื่อมีไฟเต็มตลอด


ซึ่ง CTEK เครื่องนี้จะทำให้แบตเตอรี่ของคุณมีไฟเต็มตลอด เพราะฉะนั้นถ้าหากมีรถไม่ค่อยได้ขับควรชาร์จด้วย CTEK เดือนละครั้ง อย่างน้อยเดือนละครั้งหรือมากกว่านั้นก็ได้ ดีที่สุดคือชาร์จทิ้งไว้เลย เพราะไฟเต็มแล้วจะตัดเอง 3-4 เดือน เมื่อไฟตก CTEK ก็จะคอยทำหน้าที่ชาร์จให้เต็มตลอด อายุการใช้งานของแบตเตอรี่จะได้นานเหมือนรถที่ขับทุกวันยิ่งดีกว่าอีกครับ

เพราะรถทั่วไปไดชาร์จของรถชาร์จแค่ 80% ของแบตเตอรี่ แต่ว่า CTEK ชารจ์ได้เต็ม 100% โดยมีลูกค้าที่ใช้งานเคยเล่าให้ฟังว่า ใช้ CTEK 7 ปีแล้วไม่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่เลยครับ นอกจากนี้แบตเตอรี่ที่มากับรถยุโรปจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมาก ยิ่งถ้าใช้ CTEK แล้ว จะมีอายุการใช้งานเต็มประสิทธิภาพ

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK

4. CTEK ช่วยฟื้นฟูแบตเตอรี่ที่เสียแล้วได้ไหม?

ต้องบอกก่อนนะครับว่า CTEK เป็นเครื่องชาร์จแบตฯที่ไม่สามารถฟื้นฟูแบตเตอรี่ที่ "เสียแล้ว" ให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม โดยหน้าที่ของ CTEK คือป้องกันแบตเตอรี่เสื่อม ซึ่งเรานำมาใช้ก่อนแบตฯหมดนั่นเองครับ อย่างที่เราบอกไปในข้อที่แล้วว่าถ้าหากมีรถยนต์ที่ไม่ค่อยได้ขับ ควรป้องกันแบตเตอรี่คายประจุออกด้วยการใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK

5. CTEK สามารถชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือน

อีกหนึ่งข้อที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับ CTEK คือ สามารถชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือน ไม่จำเป็นต้องเฝ้า เพราะเมื่อไฟเต็มแล้วระบบจะตัดไฟอัตโนมัติและเมื่อไฟในแบตเตอรี่คายประจุออก CTEK ก็จะคอยเติมให้เต็มใหม่อัตโนมัติสามารถชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือนเป็นปีได้เลย


ซึ่งถ้ามีรถที่ไม่ค่อยได้ขับจอดนานเป็นเดือน ๆ ขับปีละครั้งสองครั้ง สามารถชาร์จแบตเตอรี่ด้วย CTEK เสียบปลั๊กแล้วก็ทิ้งไว้ได้เลย

CTEK เป็นเครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะจากสวีเดน ของแท้ต้องซื้อจาก APRTECH เท่านั้น!  โดย CTEK ใช้งานง่ายมาก ๆ เครื่องมีขนาดกะทัดรัด เมื่อเทียบกับเครื่องชาร์จแบตฯ มีเทคโนโลยีเฉพาะไม่ทำให้แบตเตอรี่ Over Charger จะเต็มพอดี หลังจากนั้นก็จะตัดไฟอัตโนมัติ สามารถชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือนเป็นปีเลย ซึ่งเรา ขอแนะนำเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK MXS 5.0 สินค้าขายดีของเราที่กำลังจัดโปรโมชั่นอยู่ในขณะนี้ คลิกเลย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้