Johnrider บอก ของมันต้องมี CTEK เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถมอเตอร์ไซค์และรถยนต์สายจอด

Last updated: 24 พ.ย. 2564  |  10828 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

 


 


คุณจอห์นแห่งช่อง จอห์นไรเดอร์ - Johnrider ใน Youtube ได้มีโอกาสมา Unbox สินค้าของทางเรา พร้อมสาธิตการใช้งานอย่างง่าย ของเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถสองรุ่นสุดฮิตอย่าง XS 0.8 สำหรับมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ และ MXS 5.0 สำหรับรถมอเตอร์ไซค์และรถยนต์

รีวิว เครื่องชาร์ตแบตเตอรี่รถมอเตอร์ไซค์ และรถยนต์ CTEK ของมันต้องมี - Johnrider

วันนี้ผมก็จะมารีวิวสินค้าที่ได้ยินชื่อเสียงเรียงนามมานานแล้ว ต้องบอกว่า ได้มีโอกาสใช้ ซึ่งได้มีโอกาสลองใช้ก็จะมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ลองใช้กัน นั่นก็คือ CTEK ไม่ว่าจะชาร์จแบตรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ก็สามารถชาร์จได้

ซึ่งตัวแรกก็คือ CTEK XS 0.8 เครื่องชาร์จแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ สามารถใช้กับการชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 2, 8, 20 แอมป์ จนถึงขนาด 32 แอมป์ พูดง่าย ๆ เลยก็คือ แบตเตอรี่ที่เป็นขนาดของรถมอเตอร์ไซค์สามารถใช้งานได้หมดทุกรุ่นเลยทีเดียว อีกตัวก็คือ CTEK MXS 5.0 ซึ่งตัวนี้ ก็จะมีขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อยเพราะว่าเป็นที่ชาร์จสำหรับรถยนต์ สามารถชาร์จแบตเตอรี่ที่เป็น AGM ได้ ซึ่งวันนี้เราก็จะมารีวิวเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ทั้ง 2 รุ่นนี้กันนะครับว่าดีอย่างไรบ้าง? ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับว่าเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK เป็นแบรนด์ที่คิดค้นและพัฒนามาจากประเทศสวีเดน

 

Unbox แกะกล่อง CTEK XS 0.8


เริ่มต้นแกะกล่อง คือ เรื่องความยาวของสายชาร์จถือว่ายาวอยู่ และมีน้ำหนักเบา ที่ให้มาในกล่องจะ จะมีตัวเครื่องที่แบ่งออกเป็น 6 โหมด คือ 1.สลายซัลเฟต คืนความจุของแบตฯ 2. ชาร์จไฟเต็มจนถึง 80% 3. ไฟเต็ม 80% 4. ทดสอบการเก็บไฟ 5. ไฟเต็ม 100% 6. คอยเติมไฟเมื่อไฟในแบตฯ ลด ซึ่งเมื่อต้องการใช้งานก็สามารถใช้งานง่ายเพียงเสียบปลั๊กที่ปลั๊กไฟบ้าน หลังจากนั้นใช้ที่คีบขั้วบวก ขั้วลบ แบบหนีบ ซึ่งถ้าหากมีการคีบขั้วผิดเครื่องชาร์จก็จะไม่ทำงานไม่มีผลอะไรต่อแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ แต่จะมีไฟบอกสถานะบนเครื่องเป็นไฟกระพริบเพื่อบ่งบอกว่าเครื่องไม่ทำงาน

จากนั้นก็ต้องเสียบให้ถูก ซึ่งผลิตภัณฑ์ CTEK มีการป้องกันเรื่องของอุปกรณ์ลัดวงจรไว้แล้ว ทีนี้เรื่องของการใช้งานคือชาร์จทิ้งไว้ ในกรณีที่แบตเตอรี่หมดตรงขั้วที่คีบไว้ก็จะทำการกระตุ้นให้ แล้วก็ค่อย ๆ ชาร์จในลักษณะของชาร์จไปเรื่อย ๆ โดยที่เขามีค่าในตัวแบตเตอรี่ถ้าแบตเตอรี่ของคุณมีแอมป์ขนาดนี้… ก็จะมีเรื่องของการใช้ระยะเวลาในการชาร์จตามจำนวนแอมป์ เช่น 2 แอมป์ก็ประมาณ 2 ชั่วโมง 4 แอมป์ก็ประมาณ 4 ชั่วโมง รถทั่วไป 10 แอมป์ ก็อาจจะ 10 ชั่วโมง หรือแม้กระทั่งที่เป็นแอมป์สูงสุด 32 แอมป์ ใช้ระยะเวลาชาร์จประมาณ 32 ชั่วโมง เป็นต้น

 



ซึ่งอุปกรณ์ที่มาในกล่องเพิ่มเติม คือ อะแดปเตอร์ ที่สามารถใช้เสียบไว้ที่ขั้วบวก ขั้วลบ และปล่อยสายออกมา ซึ่งอะแดปเตอร์ตัวนี้มีไว้เพื่อผู้ใช้งานไม่ต้องใช้ที่คีบในการชาร์จหรือเพื่อเลี้ยงไฟเอาไว้ คุณสามารถปลดสายชาร์จเพื่อมาใช้อะแดปเตอร์เพื่อชาร์จไฟ เลี้ยงไฟ กระตุ้นไฟ แบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ของคุณได้ตลอดเวลาที่คุณต้องการที่จะชาร์จมัน ซึ่งถือว่าเป็นการใช้งานที่สะดวกเพราะว่าไม่เกะกะ สองเพราะเป็นของแถมในกล่อง 

 



“ในกรณีที่ว่าเราลืมชาร์จแบตฯ หรือดูแลแบตเตอรี่ ตามอายุการใช้งานของแบตฯมันก็จะเสื่อมสภาพไปเรื่อยๆและพอสตาร์ทไม่ติดก็ต้องเสียเงินไปซื้อแบตฯใหม่ แต่เราสามารถป้องกันทุกอย่างได้ด้วยการซื้อ CTEK ติดบ้านไว้”

สามารถรับชมคลิปแบบเต็มๆได้ที่ จอห์นไรเดอร์ - Johnrider

สนใจสั่งซื้อ เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะรุ่นยอดนิยมสำหรับมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์โดยเฉพาะ CTEK รุ่น XS 0.8 สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ตะกั่วกรด 12V ขนาดแบตเตอรี่ไม่เกิน 32 Ah ใช้กับมอเตอร์ไซค์และบิ๊กไบค์ได้ทุกรุ่น ในราคา 2,500 บาท

 

----

Unbox แกะกล่อง CTEK MXS 5.0


ต่อมาก็คือ CTEK MXS 5.0 ซึ่งเป็นเครื่องชาร์จที่เหมาะสำหรับรถเก๋ง รถกระบะ รถบรรทุก เจ็ทสกี ฯลฯ ได้หมดเลย เพราะสามารถรองรับเรื่องของแอมป์ได้สูงมาก ขนาดจะแตกต่างจาก XS 0.8 อยู่นิดหน่อย แต่ปริมาณในการจ่ายไฟต่างกันเยอะมาก แต่เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ MXS 5.0 ตัวนี้ จะมีไฟบอกสถานะในเรื่องของ รูปมอเตอร์ไซค์บนเครื่องชาร์จเพื่อบอกว่ามอเตอร์ไซค์ก็สามารถใช้เครื่องชาร์จตัวนี้ได้ มีรูปของรถยนต์ มีรูปของแบตเตอรี่ประเภท AGM แล้วก็ประเภทสุดท้าย คือ Recond ใช้ในกรณีฟื้นฟูแบตเตอรี่ที่ใกล้เสื่อมสภาพ ไม่ได้ชาร์จมาเป็นเวลานาน มันจะทำการคลายประจุทั้งหมด ซึ่งตัวนี้จะทำงานได้ครอบคลุมมากกว่า CTEK XS 0.8 มากอยู่พอสมควร 


หรือ เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะรุ่นยอดนิยมสำหรับมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์
มอเตอร์ไซค์ที่ขายดีที่สุดสำหรับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ CTEK รุ่น MXS 5.0 สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 1.2 - 110Ah สามารถใช้กับรถเก๋ง เบนซ์ ปอร์เช่ กระบะ SUV บิ๊กไบค์ ชาร์จด้วยกระแสสูงสุด 5A ราคา 4,000 บาท

 

 

ป้องกันแบตเตอรี่เสื่อม ป้องกันรถสตาร์ทไม่ติด ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ใช้งานง่าย ไม่ต้องถอดแบตเตอรี่ออกจากรถ ไม่ต้องมีความรู้ทางช่าง ตัดไฟอัตโนมัติ ปลอดภัยกับทั้งผู้ใช้ แบตเตอรี่ และรถ

 

วิธีการใช้งาน CTEK 



ปัจจุบันคนที่ใช้รถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่ไม่มีเวลารักษาแบตเตอรี่ เพราะว่าในกรณีที่เราลืมชาร์จแบตหรือในกรณีอะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวกับการรักษาแบตเตอรี่ แบตก็จะเสื่อมสภาพไปเรื่อย ๆ ต่อให้รถสตาร์ทไม่ติด คุณก็ต้องเสียเงินไปซื้อแบตใหม่ แต่เราสามารถป้องกันทุกอย่างได้ด้วยการซื้อ เครื่องชาร์จแบตมอเตอร์ไซค์ CTEK ติดบ้านไว้ 

โดย เครื่องชาร์จแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ CTEK XS 0.8 สามารถใช้ได้ทั้งมอเตอร์ไซค์คันเล็ก และ มอเตอร์ไซค์คันใหญ่ โดยมีวิธีการใช้งาน โดยดูได้จากคลิปด้านบน

สนใจสั่งซื้อ เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ อัจฉริยะรุ่นยอดนิยมสำหรับมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์โดยเฉพาะ CTEK รุ่น XS 0.8 สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ตะกั่วกรด 12V ขนาดแบตเตอรี่ไม่เกิน 32 Ah ใช้กับมอเตอร์ไซค์และบิ๊กไบค์ได้ทุกรุ่น ในราคา 2,500 บาท

หรือ เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะรุ่นยอดนิยมสำหรับมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มอเตอร์ไซค์ที่ขายดีที่สุดสำหรับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ CTEK รุ่น MXS 5.0 สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 1.2 - 110Ah สามารถใช้กับรถเก๋ง เบนซ์ ปอร์เช่ กระบะ SUV บิ๊กไบค์ ชาร์จด้วยกระแสสูงสุด 5A ราคา 4,000 บาท

ป้องกันแบตเตอรี่เสื่อม ป้องกันรถสตาร์ทไม่ติด ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ใช้งานง่าย ไม่ต้องถอดแบตเตอรี่ออกจากรถ ไม่ต้องมีความรู้ทางช่าง ตัดไฟอัตโนมัติ ปลอดภัยกับทั้งผู้ใช้ แบตเตอรี่ และรถ

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้