ห้ามพลาด! 10 อันดับรถหรูในไทย ใครเห็นก็ต้องมอง

Last updated: 29 มี.ค. 2567  |  11139 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 อันดับรถหรูในไทย

หากพูดถึงรถยนต์ในฝันแล้ว ใครหลายคนคงนึกถึงรถซุปเปอร์คาร์ หรือบรรดารถหรูชื่อดังมากมาย อาทิ Lamborghini, Ferrari, Porsche หรือ Rolls-Royce ซึ่งรถยนต์ของแต่ละค่ายต่างก็มีจุดเด่นและเอกลักษณ์มากมายที่ไม่เหมือนกัน โดยจะมีรุ่นไหนแบรนด์อะไรที่ได้รับความนิยมบ้างนั้น วันนี้ APRTECH ได้รวบรวม 10 อันดับรถหรูในไทยที่ใคร ๆ ต่างก็หลงใหล มาฝากทุกคนในบทความนี้แล้วครับ

 

 10 อันดับรถหรูยอดนิยมในไทย 

1. Mercedes-Benz
รถหรู Mercedes Benz

Mercedes-Benz เป็นแบรนด์รถหรูระดับตำนานจากประเทศเยอรมนี ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1886 โดย คาร์ล เบนซ์ และ กอตต์ลีบ ไดมเลอร์ ถือได้ว่าเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกของโลก เบนซ์มีชื่อเสียงด้านสมรรถนะ เทคโนโลยีล้ำสมัย และความหรูหรา วัสดุที่ใช้มีคุณภาพสูง เบาะนั่งนุ่มสบาย มาพร้อมกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน โดยรุ่นที่ขายดีที่สุดในประเทศไทยคือ Mercedes-Benz C-Class ราคาเริ่มต้นที่ 2.49 ล้านบาท ด้วยดีไซน์ที่เรียบหรูทันสมัย สมรรถนะที่ยอดเยี่ยม และราคาที่จับต้องได้ ก็ทำให้รถยนต์คันนี้ได้รับความนิยมตลอดมานับตั้งแต่ปีที่เปิดตัว

2. BMW

รถหรู BMW 

หากพูดถึง 10 อันดับรถหรูในไทยแล้ว BMW จะต้องติดหนึ่งในลิสต์ที่เรายกมาอย่างแน่นอน เพราะนี่คือแบรนด์รถหรูจากเยอรมนีอีกแบรนด์ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย BMW ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1916 โดยใช้ชื่อย่อมาจาก Bayerische Motoren Werke ซึ่งแปลว่า "โรงงานเครื่องจักรยานยนต์แห่งบาวาเรีย" BMW เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก มีชื่อเสียงในด้านรถยนต์สมรรถนะสูง ดีไซน์สปอร์ต และเทคโนโลยีการขับขี่ที่ล้ำสมัย รุ่นที่ขายดีที่สุดในประเทศไทยคือ BMW 3 Series ซึ่งเป็นรถซีดานขนาดกลางที่ขึ้นชื่อในด้านสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้น คันนี้มีราคาเริ่มต้นที่ 2.59 ล้านบาท เป็นรถยนต์ที่มีดีไซน์หรูหราสะกดทุกสายตา ภายในห้องโดยสารครบครันด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ล้ำสมัย พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ปราดเปรียวและเร้าใจ

3. Audi
รถหรู audi

Audi เป็นบริษัทผลิตรถยนต์ของเยอรมนี ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1899 โดยออกัสท์ ฮอร์ค วิศวกรชาวเยอรมัน ซึ่งรถยนต์ของ Audi นั้นมีจุดเด่นในเรื่องของดีไซน์ภายนอกที่มีความสวยงาม หรูหรา และดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ภายในยังมาพร้อมกับเทคโนโลยียานยนต์อันทันสมัย ทำให้ตัวรถมีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถยนต์ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับไปทั่วโลก โดยรุ่นที่ขายดีที่สุดในประเทศไทยคือ Audi Q5 รถอเนกประสงค์ขนาดกลางที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มครอบครัว มีราคาเริ่มต้นที่ 2.79 ล้านบาท

4. Porsche

 รถหรู Porsche

Porsche เป็นแบรนด์รถยนต์สัญชาติเยอรมัน ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1931 โดยแฟร์ดีนันท์ พอร์เชอ ผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดังชาวออสเตรีย จุดเด่นของ Porsche อยู่ที่ความหรูหราทันสมัย เครื่องยนต์สมรรถนะสูง และรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ รถยนต์ของ Porsche มักถูกใช้เพื่อแสดงถึงความมั่งคั่งและความสำเร็จ ส่งผลให้รถยนต์แบรนด์นี้ได้รับความนิยมจากกลุ่มนักขับและผู้ที่ชื่นชอบรถสปอร์ตทั่วโลก โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยคือ Porsche 911 รถสปอร์ตระดับตำนานที่เปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ. 1963 และยังคงผลิตต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน รถคันนี้มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 12.9 ล้านบาท ถือเป็นรถสปอร์ตสมรรถนะสูงที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่ได้ในทุก ๆ ด้าน

5. Lexus

 รถหรู Lexus

Lexus เป็นแบรนด์รถพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่นในเครือโตโยต้า ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2532 ด้วยความมุ่งมั่นต้องการสร้างรถยนต์พรีเมี่ยมคุณภาพสูงที่สามารถแข่งขันได้ในตลาดระดับโลก และในเวลาไม่นาน Lexus ก็ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว จนได้รับการยอมรับจากตลาดรถพรีเมี่ยม โดยรุ่นที่ขายดีที่สุดในประเทศไทยคือ Lexus ES รถซีดานขนาดกลางที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้บริหาร มีราคาเริ่มต้นที่ 3.59 ล้านบาท รุ่นนี้มีจุดเด่นที่ดีไซน์หรูหราทันสมัย สมรรถนะภายในยอดเยี่ยม มาพร้อมเทคโนโลยีการขับขี่ที่เน้นความปลอดภัยและฟังก์ชันการใช้งานครบครัน

CTA_CTEK XS 5.0

6. Volvo

 รถหรู Volvo

Volvo เป็นแบรนด์รถหรูจากสวีเดน ก่อตั้งขึ้นในปี 1927 โดย อัสซาร์ กาเบรียลส์ซอน และ กุสตาฟ ลาร์สัน Volvo มีชื่อเสียงในด้านความปลอดภัย ความทนทาน และการออกแบบที่หรูหรา ซึ่งทางบริษัทยึดมั่นในปรัชญาความปลอดภัยที่เข้มงวด รถยนต์ของ Volvo ทุกคันจึงติดตั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง เช่น ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบควบคุมการทรงตัว (ESP) และระบบป้องกันก่อนชน (PCS) ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้แบรนด์รถ Volvo ได้รับความไว้วางใจและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมในไทยมากที่สุด คงหนีไม่พ้น Volvo XC60 รถอเนกประสงค์ขนาดกลางที่มีราคาเริ่มต้นที่ 2.99 ล้านบาท ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย สมรรถนะที่ยอดเยี่ยม และเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ครบครัน ทำให้รถยนต์รุ่นนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน

7. MINI

 รถหรู Mini

MINI เป็นแบรนด์รถหรูจากอังกฤษที่มีชื่อเสียงในด้านดีไซน์ที่โดดเด่นและประสบการณ์ขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร แม้จะเป็นรถขนาดเล็ก แต่ภายในกลับไม่เล็กตาม เพราะมีเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง ช่วงล่างที่แน่นหนึบ จนมีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยมไม่แพ้แบรนด์รถหรูอื่น ๆ โดยรุ่นที่ขายดีที่สุดในประเทศไทยคือ MINI Cooper Hatchback มีราคาเริ่มต้นที่ 2.19 ล้านบาท รถยนต์รุ่นนี้เป็นรถแฮทช์แบ็กขนาดกลางที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ หากใครที่กำลังมองหารถหรูสมรรถนะดี ที่สามารถขับขี่ในเมืองใหญ่ได้อย่างคล่อง MINI ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณไม่ควรมองข้าม

8. Land Rover

รถหรู Land Rover 

Land Rover เป็นแบรนด์รถหรูสัญชาติอังกฤษที่มีชื่อเสียงในด้านการผลิตรถยนต์ออฟโรด ก่อตั้งขึ้นในปี 1948 Land Rover มีจุดเด่นในด้านของการออกแบบที่ทนทาน มีสมรรถนะการขับขี่ที่สูงจนน่าเหลือเชื่อ และรูปลักษณ์ที่คงความคลาสสิกตลอดกาล โดยรุ่นที่ขายดีที่สุดในประเทศไทยคือ Range Rover Sport รถอเนกประสงค์ขนาดกลางที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ชื่นชอบรถออฟโรด รถยนต์รุ่นนี้มีราคาเริ่มต้นที่ 6.59 ล้านบาท นับเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่คู่ควรจะอยู่ในลิสต์ 10 อันดับรถหรูในไทยอย่างไม่ต้องสงสัย

9. Bentley

รถหรู Bentley  

Bentley เป็นแบรนด์รถหรูสุดพรีเมี่ยมจากเกาะอังกฤษ ก่อตั้งในปี 1919 โดย วอลเตอร์ โอเว่น เบนท์ลีย์ Bentley มีชื่อเสียงในด้านในด้านการผลิตรถยนต์หรูหราสมรรถนะสูงที่ไม่เป็นสองรองใคร เป็นที่รู้จักในด้านของคุณภาพ วัสดุที่ใช้ และความประณีตของงานประกอบ Bentley เป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในระดับโลก โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักในไทยคือ Bentley Continental GT มีราคาเริ่มต้นที่ 27 ล้านบาท เป็นรถสปอร์ตคูเป้ระดับตำนานที่มีสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ดีไซน์ที่หรูหราทั้งภายในและภายนอก พร้อมสะกดทุกสายตาเมื่อออกวิ่งบนท้องถนน

10. Rolls-Royce

 รถหรู Rolls-Royce

แน่นอนว่า Rolls-Royce จะต้องติด 1 ใน 10 อันดับรถหรูในไทยที่เราจัดอย่างแน่นอน เพราะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถหรูระดับสุดยอดจากอังกฤษ ที่มีชื่อเสียงและมีความเป็นเลิศในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ สมรรถนะการขับขี่ หรือเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยมระดับโลก โดยรุ่นที่เป็นที่รู้จักในไทยมากที่สุดคือ Rolls-Royce Ghost รถซีดานหรูสุดพรีเมี่ยมที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มคนดังและนักธุรกิจ ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้น ฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน มาพร้อมดีไซน์ที่หรูหราทั้งภายในและภายนอก จึงมีราคาเริ่มต้นสูงถึง 42 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

เคล็ดไม่(ลับ)ดูแลรถหรูจอดนาน ด้วย CTEK จากสวีเดน

สำหรับคนรักรถแล้วการได้ครอบครองรถที่สวยงาม สมรรถนะเป็นเลิศนั้นเป็นความสุขทางใจ และยากที่จะมีแค่คันเดียว เมื่อซื้อคันใหม่มา คันเก่าก็ขายไม่ลง รถแต่ละคันก็มีวัตถุประสงค์การใช้งานต่างกัน การมีรถหลายคันจึงเป็นเรื่องธรรมดา รถหรูคันที่คุณชอบที่สุดอาจไม่ได้เป็นรถที่คุณขับบ่อยที่สุด ยิ่งหากคุณมีรถหลายคัน บางคันอาจไม่ได้ขับนานเป็นเดือนเลยที่เดียว พอจะเอาไปขับก็สตาร์ทไม่ติดแล้ว เป็นปัญหา ยุ่งยากน่าหงุดหงิด เสียอารมณ์ เสียเวลา น่ารำคาญใจเป็นอย่างยิ่ง

สาเหตุเป็นเพราะแบตเตอรี่คายประจุไฟตลอดเวลาโดยไม่ได้รับการเติมกลับเข้าไปในช่วงที่จอดทิ้งไว้ หากไม่ได้ขับเป็นเวลา1 เดือน แบตเตอรี่ที่เพิ่งเปลี่ยนมาใหม่ ก็อาจสตาร์ทไม่ติดแล้ว หากจอดทิ้งไว้ 3 เดือน แบตเตอรี่ก็อาจเสื่อมสภาพจนไม่สามารถใช้งานได้ในที่สุด และอาจเกิดผลกระทบต่อระบบไฟฟ้า ที่ราคาค่าซ่อมหลักหมื่นหรือหลักแสนเลยทีเดียว
 เครื่องชาร์จแบตรถยนต์ CTEK MXS 5.0


วิธีแก้ปัญหาเรื่องรถสตาร์ทไม่ติดก็มีหลายวิธีตามความสะดวกของแต่ละคน แต่วิธีที่ฉลาดที่สุดในการป้องกันปัญหารถสตาร์ทไม่ติดที่อยากแนะนำคือการใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ แต่การเลือกเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ ไม่ใช่จะเลือกยี่ห้ออะไรก็ได้ หรือเลือกราคาที่ถูกที่สุด เพราะเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่ราคาถูกแต่ไม่ได้คุณภาพ อาจทำให้แบตเตอรี่หรือระบบอิเลคโทรนิกส์อันละเอียดอ่อนของรถของคุณเสียหาย เพราะฉะนั้นอย่าเสี่ยงดีกว่า เลือกเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่มีมาตรฐาน คุณภาพสูง ใช้งานได้ทนทานนานคุ้มค่าทีเดียวจบ

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะสำหรับรถยนต์ CTEK จากประเทศสวีเดน เป็นตัวช่วยที่เจ้าของรถสายจอดต่างเลือกใช้ เพราะค่ายรถยนต์ชั้นนำต่างไว้วางใจ นอกจากให้ CTEK ผลิตให้ภายใต้แบรนด์ของตัวเองแล้ว ยังไว้วางใจให้ CTEK ดูแลแบตเตอรี่ระหว่างออกงานแสดงใหญ่เช่น งาน Motor Expo, Motorshow

การดูแลแบตเตอรี่ที่ดีที่สุดคือการชาร์จไฟแบตเตอรี่ให้เต็มอยู่ตลอดเวลา CTEK จากสวีเดน ช่วยดูแลแบตเตอรี่ให้เต็มอยู่ตลอดเวลาโดยไม่ต้องเอารถไปวนขับ หรือคอยสตาร์ทรถให้เสียเวลา และ CTEK เป็นเจ้าของเทคโนโลยีลิขสิทธิ์การชาร์จที่ปลอดภัยต่อแบตเตอรี่ ระบบไฟภายในรถ และต่อผู้ใช้งาน เพียงแค่เสียบปลั๊กไฟบ้านแล้วคีบขั้วแบตเตอรี่หรือแบตเตอรี่ Terminal โดยไม่ต้องถอดขั้วแบตเตอรี่ หรือ ยกแบตเตอรี่ออกจากรถ CTEK ก็จะชาร์จแบตเตอรี่รถของคุณให้เต็มโดยอัตโนมัติเหมือนชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือโดยที่คุณไม่ต้องเฝ้า คุณสามารถชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือนโดยไม่ทำให้แบตเตอรี่เสีย ไม่ต้องคอยสตาร์ทหรือเอารถไปวนขับให้สิ้นเปลืองน้ำมันอีกต่อไป
 
เครื่องชาร์จ CTEK MXS 5.0

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK ที่อยากแนะนำให้คุณได้ลองใช้เพราะเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดคือ CTEK MXS 5.0 ที่ชาร์จแบตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ มีกระแสชาร์จสูงสุด 5A สำหรับแบตเตอรี่ตะกั่ว-กรด 12V ขนาด 1.2 - 110Ah รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก ไม่มีความรู้เรื่องช่างก็สามารถใช้งานได้ ทำงานด้วยระบบอัตโนมัติแทบทั้งหมด ตัวเครื่องนั้นมีขนาดเล็ก กะทัดรัด น้ำหนักเบา แต่ทนทานรับประกันถึง 5 ปี หากคุณกำลังมองหาเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่ครอบคลุมตั้งแต่รถยนต์ไปจนถึงมอเตอร์ไซค์หรือบิ๊กไบค์ CTEK MXS 5.0 ตอบโจทย์ความต้องการของคุณอย่างแน่นอน ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก CTEK MXS 5.0

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก
usedcar
Carsome

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้