ชวนรู้จัก Taycan รถไฟฟ้า Porsche ตัวแรงที่น่าจับตามอง

Last updated: 20 ก.พ. 2567  |  5792 จำนวนผู้เข้าชม  | 


Taycan รถไฟฟ้า Porsche ตัวแรงที่น่าจับตามอง

หลังจากที่เราได้แนะนำรถไฟฟ้าน่าสนใจทั้ง 7 รุ่นไปแล้วในบทความก่อนหน้า วันนี้ APRTECH จึงอยากพาทุกคนไปรู้จักกับรถสปอร์ตไฟฟ้าของแบรนด์ดังอย่าง Porsche กันครับ ว่ารถไฟฟ้า Porsche  Taycan คันนี้มีข้อดี จุดเด่น และสมรรถนะเป็นอย่างไร เทียบชั้น 911 หรือบรรดารุ่นก่อนหน้าที่ Porsche ผลิตได้หรือไม่ เราได้รวบรวมรายละเอียดทั้งหมดไว้ให้ในบทความนี้แล้วครับ

 

รายละเอียดของรถไฟฟ้า Porsche Taycan

รายละเอียดของรถไฟฟ้า Porsche Taycan

รถไฟฟ้า Porsche Taycan คือรถสปอร์ตไฟฟ้า 4 ประตูสมรรถนะสูง ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2019 ในฐานะรุ่น Mission E ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น Taycan ในภายหลัง Porsche Taycan มีราคาเริ่มต้นที่ 6,450,000 บาท สำหรับรุ่นเริ่มต้น และราคาสูงสุดอยู่ที่ 12,000,000 บาท สำหรับรุ่น Turbo S 

Porsche Taycan ถือเป็นรถสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นแรกที่ Porsche เดินสายผลิต โดยตัวรถได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูเรียบหรู โฉบเฉี่ยวและมีความทันสมัย แต่ก็ยังแฝงไปด้วยความคลาสสิคและคงเอกลักษณ์ของ Porsche 911 ไว้ได้อย่างลงตัว ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง พร้อมติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีล้ำสมัยไว้มากมาย อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบนำทางด้วยดาวเทียม ระบบเครื่องเสียงคุณภาพสูง และระบบ Porsche Communication Management (PCM) เป็นต้น

ซึ่งในปัจจุบัน Porsche Taycan มีรุ่นย่อยให้เลือกอีกหลายรุ่นได้แก่

  • Porsche Taycan ราคาเริ่มต้นที่ 6,450,000 บาท
  • Porsche Taycan Cross Turismo ราคาเริ่มต้นที่ 6,850,000 บาท
  • Porsche Taycan 4S ราคาเริ่มต้นที่ 7,550,000 บาท
  • Porsche Taycan 4s Cross Turismo ราคาเริ่มต้นที่ 7,950,000 บาท
  • Porsche Taycan GTS ราคาเริ่มต้นที่ 9,050,000 บาท
  • Porsche Taycan Turbo ราคาเริ่มต้นที่ 10,200,000 บาท
  • Porsche Taycan Turbo Cross Turismo ราคาเริ่มต้นที่ 10,400,000 บาท
  • Porsche Taycan Turbo S ราคาเริ่มต้นที่ 12,000,000 บาท

 

ซึ่งแต่ละรุ่นต่างก็มีสเปคและสมรรถนะที่แตกต่างกันไป หากใครที่สนใจอยากอ่านรายละเอียดเพิ่มก็คลิกที่นี่ได้เลยครับ Porsche Taycann 

 

สมรรถนะขั้นสุดของรถไฟฟ้า Porsche Taycan

สเปคของ Porsche Taycan รุ่น Turbo S

สเปคของ Porsche Taycan (รุ่น Turbo S)

เครื่องยนต์

  • มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว 
  • ให้กำลังสูงสุด 761 แรงม้า (PS)
  • แรงบิดสูงสุด 1,050 นิวตันเมตร
  • อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 2.8 วินาที
  • ความเร็วสูงสุด 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

แบตเตอรี่

  • ขนาดแบตเตอรี่ 93.4 kWh
  • รองรับการชาร์จแบบเร็วด้วยกำลังสูงสุด 270 กิโลวัตต์
  • เวลาชาร์จแบตเตอรี่จาก 0-80% ด้วยระบบชาร์จไฟ DC ใช้เวลา 22.5 นาที
  • ระยะทางขับขี่สูงสุด (ตามมาตรฐาน WLTP) 412 กิโลเมตร

 

ระบบกันสะเทือน

  • ระบบกันสะเทือนแบบถุงลมอัจฉริยะ Porsche Active Suspension Management (PASM)
  • ระบบควบคุมการทรงตัว Porsche Stability Management (PSM)
  • ระบบควบคุมการยึดเกาะ Porsche Traction Management (PTM)

 

ระบบเบรก

  • ระบบเบรกแบบดิสก์เบรก 4 ล้อ
  • ระบบเบรก Porsche Ceramic Composite Brakes (PCCB) เป็นอุปกรณ์เสริม

 

ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่

  • ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Porsche Advanced Driver Assistance System (ADAS)
  • ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ Porsche Emergency Brake (PEB)
  • ระบบช่วยรักษาระยะห่าง Porsche Adaptive Cruise Control (ACC)
  • ระบบช่วยเปลี่ยนเลน Porsche Lane Change Assist (LCA)
  • ระบบช่วยจอด Porsche Park Assist

 

รถไฟฟ้า Porsche Taycan ได้รับการยกย่องว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดรุ่นหนึ่งของโลก ได้รับการยอมรับในด้านสมรรถนะ ความหรูหรา และเทคโนโลยีล้ำสมัย หากใครที่กำลังมองหารถสปอร์ตไฟฟ้าที่มีดีทั้งสเปคและการออกแบบดีไซน์ Porsche Taycan ถือเป็นตัวเลือกน่าสนใจที่คุณไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง

CTA_CTEK XS 5.0

ตอบข้อสงสัย! รถยนต์ไฟฟ้าต้องใช้ CTEK หรือไม่?

CTEK MXS 5.0

หลายคนที่มีรถ EV หรือ รถยนต์ไฟฟ้าอาจจะสงสัย ว่ารถยนต์ประเภทนี้จำเป็นต้องใช้ CTEK หรือไม่ คำตอบคือ รถ EV ใช้แบตเตอรี่ 12V เหมือนรถสันดาปก็ต้องสามารถใช้เครื่องชาร์จแบตรถยนต์ CTEK ได้เช่นกันหากต้องจอดไว้ทิ้งนาน เพราะแบตเตอรี่ที่เก็บพลังงานไฟฟ้าเพื่อส่งไปเลี้ยงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ของตัวรถนั้น เป็นคนละลูกกับแบตเตอรี่ที่เก็บพลังงานไฟฟ้าเพื่อนำไปขับเคลื่อนเครื่องยนต์ ฉะนั้นหากคุณจำเป็นต้องจอดรถทิ้งไว้ ไม่มีเวลานำรถออกไปขับ คุณก็ควรรีบใช้ CTEK ก่อนสาย เพราะอาการแบตเตอรี่เสื่อมจากการจอดนานสามารถเกิดขึ้นได้กับรถทุกคันทุกประเภทครับ

 

“แม้รถไฟฟ้า EV จะมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่มาก แต่หากจอดทิ้งไว้นาน ก็จะเจอปัญหาแบตหมด สตาร์ทไม่ติดเพราะแบตเตอรี่เสื่อม รีบดูแบตเตอรี่ก่อนสายด้วย CTEK จากสวีเดน”

 

CTEK ดูแลแบตเตอรี่รถสปอร์ตด้วย เทคโนโลยี 8 ขั้นตอนการชาร์จจากสวีเดน

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK

CTEK เป็นเครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะ 8 ขั้นตอนการชาร์จจากประเทศสวีเดน โดย CTEK จะชาร์จไฟด้วยกระแสสูงสุดให้เต็มถึง 80% หลังจากนั้นจะค่อย ๆ ลดกระแสลงพร้อมตัดไฟอัตโนมัติเมื่อชาร์จเต็ม 100% เพื่อป้องกันแบตเตอรี่ Overcharge ทำให้เราสามารถชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือนโดยไม่ทำให้แบตเตอรี่เสีย แบตเตอรี่จึงมีไฟเต็มอยู่ตลอดเวลา ส่งผลให้มีอายุการใช้งานยาวนานเหมือนรถที่ถูกนำไปขับเป็นประจำ แต่ถ้าชาร์จแล้วไฟไม่เข้าแสดงว่าแบตเริ่มเสื่อม ต้องเปลี่ยนแบตใหม่อาจแพงหลักแสน ฉะนั้นรีบใช้ CTEK ก่อนสาย! ยิ่งเป็นแบตใหม่ยิ่งต้องรีบใช้ก่อนที่จะแก้ไขไม่ได้อีก

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK ที่อยากแนะนำให้คุณได้ลองใช้คือ CTEK MXS 5.0 เป็นเครื่องชาร์จแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ (รถ EV ก็ใช้ได้) มีกระแสชาร์จสูงสุด 5A สำหรับแบตเตอรี่ตะกั่ว-กรด 12V ขนาด 1.2 - 110Ah (*แต่ถ้าแบตรถของคุณเป็น ลิเธียม ต้องใช้รุ่น LITHIUM XS หรือ CS ONE) รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก มีอุปกรณ์เสริมสามารถชาร์จผ่าน Power socket 12V ตำแหน่งที่วางเท้าฝั่งคนนั่งได้เลย (เป็นจุดที่ Porsche ทำมาให้ชาร์จแบตอยู่แล้ว) CTEK ทำงานด้วยระบบอัตโนมัติแทบทั้งหมด ไม่มีความรู้เรื่องช่างก็สามารถใช้งานได้ ตัวเครื่องนั้นมีขนาดเล็ก กะทัดรัด น้ำหนักเบา แต่ทนทานสูงสุด รับประกันถึง 5 ปี หากคุณกำลังมองหาเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่ครอบคลุมตั้งแต่รถยนต์ไปจนถึงมอเตอร์ไซค์หรือบิ๊กไบค์ CTEK MXS 5.0 ตอบโจทย์ความต้องการของคุณอย่างแน่นอน 


ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก CTEK MXS 5.0

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก
porsche

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้