' คุณเต้ ผู้บริหารจาก CMC ' ผู้มองหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับรถของคนรักรถอย่าง ' CTEK '

Last updated: 11 พ.ค. 2563  |  3901 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“มันไม่ใช่แค่เรื่องของการสตาร์ทรถ แต่เป็นการดูแลรักษาแบตเตอรี่ให้อายุการใช้งานนานยิ่งขึ้น”
คุณเต้ ชิตพล สุขพันธ์โพธาราม ผู้มองหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับรถของคนรักรถ


 

คุณเต้ ชิตพล สุขพันธ์โพธาราม คือผู้บริหาร CMC หรือ Collection Management Center ศูนย์บริการครบวงจรสำหรับคนรักรถ ทั้งรับฝาก และดูแลรักษารถโดยผู้เชี่ยวชาญ ละเอียดถึงเรื่องของการเช็คคุณสมบัติ ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ด้วย

คุณเต้ผู้เติบโตมากับสภาพแวดล้อมและครอบครัวที่มีความชอบเป็นรถ ทุกอย่างเป็นรถ จึงไม่แปลกที่จะทำให้เค้ากลายมาเป็นผู้ที่หลงไหลในพาหนะอย่าง รถ นั่นเอง
“จริงๆรถเป็นสิ่งที่ชอบมาตั้งแต่เด็กแล้วครับ ก็จำความได้ก็เล่นแต่รถ คุณพ่อ คุณแม่ ก็สนับสนุนให้มีของเล่นเป็นรถเยอะนะครับ ประกอบกับคุณพ่อเป็นคนชอบรถมาก ก็เลยมีโอกาสได้เล่นกับคุณพ่อด้วย คุณพ่อให้โอกาสเล่นสนุกด้วยกันก็เลยมีความชอบในเรื่องรถมาตั้งแต่เด็กครับ”

“ที่ชอบมากที่สุดเลยก็คือน่าจะเป็น Lotus มี Lotus Exige ไว้ขับสนุกมาก เป็นรถ Lightweight ไม่หนักจนเกินไป ไม่ต้องแรงมาก ขับสนุก แต่ความจริงคือผมชอบขับรถ รถอะไรก็ได้นะครับ ที่บ้านซื้อรถกระบะส่งของมาใหม่ก็ขับ”



“อะไรก็ได้ที่เป็นรถ ผมว่ามันก็มีเสน่ห์ของมันในรถแต่ละคันนะ”

มีรถหลายคันพบปัญหาเรื่องแบตเตอรี่บ้างไหม?
“แน่นอนครับ มันก็เป็นปัญหาคลาสสิคของคนรักรถทุกคน บางทีโอกาสได้ใช้ก็ไม่ค่อยมี บางคันเป็นรถโบราณก็จะมีปัญหาเรื่องของจอดไว้นาน นานเข้าก็แบตเตอรี่หมด”
“เมื่อก่อนก็ใช้วิธีการพยายามสตาร์ทบ่อยๆ ตอนหลัง พอเริ่มงานเยอะ มีครอบครัวต้องดูแล บางทีก็ต้องปล่อยทิ้งเลยแล้วค่อยไปแก้ไขเอาหน้างาน


ใช้ CTEK แล้วชีวิตเป็นอย่างไร?

“ทีแรกคิดว่า CTEK เนี่ยไม่ค่อยจำเป็น เราใช้วิธีสตาร์ทเอาก็ได้ แต่พอมารู้ว่ามันไม่ใช่แค่เรื่องของการสตาร์ทรถ แต่เป็นการดูแลรักษาแบตเตอรี่ให้อายุการใช้งานนานขึ้น แล้วคอยให้ไฟของเค้ามันเสถียรอยู่ตลอดเวลา”

 

 

“ได้มีโอกาสทดลองใช้ตัวแรก ก็รู้สึกว่ามันน่าจะมีประโยชน์กับรถเราจริงๆ โดยเฉพาะถ้าเป็นคนรักรถก็จะรู้ว่าการที่ไฟแบตเตอรี่มันหายๆ มีๆ ติดๆ ดับๆ บางทีมันไม่ดีกับสุขภาพของรถนะครับ หลังจากนั้นพอลองได้ใช้หนึ่งคันก็รู้สึกว่า มันก็ราคาไม่สูงมาก แล้วก็น่าจะเหมาะกับการใช้งาน ก็เลยซื้อมาใช้ครับ ตอนนี้ก็ใช้ทุกคันเลย สะดวก เสียบค้างไว้เลย พอเต็มก็ถอดออกได้ พอไม่ได้ใช้นานๆก็เอารถมาชาร์จทีนึง ก็ช่วยได้เยอะครับ”

 

“ถ้าจะมีสักแบรนด์นึงที่เป็นเรื่องของการชาร์จแบตเตอรี่ในรถ ผมก็เห็นว่า CTEK เป็นเบอร์หนึ่ง แล้วก็เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงที่สุด แล้วก็เป็น OEM ของรถดีๆหลายยี่ห้อ เพราะฉะนั้นผมเชื่อว่าถ้ามาตรฐานได้ขนาดนี้ มันก็ควรดีพอสำหรับผู้ใช้รถอย่างเรา”

ก่อนจะจบอยากให้พูดถึง CMC สักหน่อย

“CMC ย่อมาจาก Collection Management Center เป็นศูนย์กลางรวมเรื่องของ Passion ที่เรามีต่อรถ ความรักที่เรามีต่อรถ เราอยากเป็นทุกอย่างของความชอบรถแบบเข้าถึงง่าย ไม่ต้องซับซ้อน แค่มีความรักในรถ มาเจอกันก็สนุกแล้ว”


“เบื้องต้นเราก็จะมีเรื่องของ Storage ก็คือการจอดรถ หลายท่านอาจจะมีปัญหาเรื่องที่จอด ไม่ว่าจะอยู่คอนโดมิเนียม หรือว่ารถบางอาจจะเป็นรถคันพิเศษที่อาจจะไม่อยากไว้ที่บ้าน เราก็จะมี Province เรื่องของที่จอด แน่นอนมีการดูแลเรื่องของแบตเตอรี่ ใช้ CTEK ในการเสียบเพื่อให้ระบบไฟทำงาน หรือว่าเลี้ยงไฟไว้ตลอด มีเรื่องของการ Warm Up ถ้าลูกค้าอยากให้ Warm Up ให้ วิ่งสักหน่อย อยู่ในพื้นที่ของเราซึ่งเป็นพื้นที่ปิด แม้กระทั่งการคุมรถ การทำความสะอาด การทำ Detailing โดยผู้เชี่ยวชาญ รวมไปถึงการติดฟิล์มใสเพื่อปกป้องเรื่องของสีรถภายใน หรือการสั่งอะไหล่ที่หายากจากต่างประเทศ"

"การดูแลต่างๆ ทุกอย่างแบบครบวงจร การดูแลคุณภาพของแบตเตอรี่ในการใช้งาน รวมถึงเรามีระบบเรื่องของการเช็คคุณสมบัติ เช็คประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ก่อน ที่เราจะนำรถเข้าเก็บ เราก็ได้อุปกรณ์ทั้งหมดจาก CTEK หมดเลย รวมถึงอนาคตที่เรามีเรื่องของการอัพเดตซอฟแวร์ อัพเดตกล่องสมองของรถยนต์ เราก็จะมีอุปกรณ์ของ CTEK เป็นตัวคอยเลี้ยงระบบไฟ เพื่อให้การทำงานทุกอย่างเป็นไปได้อย่างสมูทที่สุด”

“เพราะฉะนั้นผมเชื่อว่าการที่มี CTEK เป็นพาร์ทเนอร์ที่ CMC จะทำให้ลูกค้ามั่นใจในการให้บริการของเรา ด้วยสินค้าที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น”

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้