วิธีป้องกันไม่ให้แบตฯ บิ๊กไบค์เสื่อมช่วงล็อกดาวน์

Last updated: 7 ส.ค. 2564  |  4817 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีป้องกันไม่ให้แบตฯ บิ๊กไบค์เสื่อมช่วงล็อกดาวน์

 

 

ปัญหารถแบตฯ เสื่อม สตาร์ทไม่ติด ตัวร้ายไม่ได้อยู่ที่ไหนไกล เพราะส่วนใหญ่นั้นมาจากพฤติกรรมการใช้รถของเราเองทั้งนั้น เพราะถ้าหากคุณเป็นสายจอด ไม่ได้ออกไปไหน รถที่จอดทิ้งไว้เฉย ๆ แบตฯจะคายประจุไฟออกมาเรื่อย ๆ เดือนละ 40% ยิ่งจอดทิ้งไว้นาน ๆ ไฟในแบตฯยิ่งเหลือน้อย ทำให้สตาร์ทไม่ติด ซึ่งถ้าปล่อยให้แบตฯ หมดแบบนี้บ่อยๆ อาจส่งผลให้แบตเสื่อมจนสตาร์ทไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป ต้องซื้อแบตลูกใหม่มาเปลี่ยนเท่านั้น 

แล้วยิ่งช่วงล็อกดาวน์แบบนี้ ไม่ได้เอารถออกไปไหน จึงควรให้ความสำคัญในการดูแลแบตเตอรี่ เพื่อป้องกันแบตเตอรี่เสื่อม รถสตาร์ทไม่ติด ไม่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่บ่อยๆ ไม่ต้องมาหงุดหงิดเสียอารมณ์กับการที่รถสตาร์ทไม่ติด

แน่นอนว่าทุกปัญหาย่อมมีทางแก้ไข เมื่อเข้าใจแล้วว่าการจอดรถทิ้งนานเป็นสาเหตุของแบตฯเสื่อม ดังนั้นการดูแลแบตฯที่ดีที่สุด คือการทำให้ไฟในแบตเตอรี่เต็มตลอดเวลา ซึ่งทำได้ 2 วิธี คือ

 

 

  1. เอารถเอาไปขับเป็นประจำ

    การขับรถ คือการชาร์จแบตแบตเตอรี่ไปในตัว แต่ก็เป็นเรื่องเสียเวลา ยิ่งถ้ามีรถหลายคันแล้วละก็กลายเป็นภาระเลย และด้วยสถานการณ์ตอนนี้ การจะได้เอารถออกไปขับนั้นยากเหลือเกิน เลยต้องหาวิธีดูแลแบตฯวิธีอื่น หากคุณพยายามชาร์จแบตฯรถด้วยการสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้ บอกเลยว่าแทบไม่ช่วยอะไร! เสียเวลาเปล่า เพราะการสตาร์ททิ้งไว้นั้นรอบเครื่องไม่ถึง และระยะเวลาไม่นานพอในการชาร์จไฟจนเต็ม แบตเตอรี่ก็หมดสตาร์ทไม่ติดอยู่ดี และยังเสียงดัง เหม็นควัน รบกวนเพื่อนบ้านอีกด้วย

 

 

2. ใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่


เครื่องชาร์จแบตเตอรี่จึงเป็นทางเลือกของคนที่ต้องการดูแลแบตเตอรี่แบบฉลาดๆ เพราะไม่ต้องเสียเวลาเอารถไปวนขับ เพียงแค่ต่อสายเครื่องชาร์จเข้ากับแบตเตอรี่ แล้วเสียบปลั๊กเข้ากับไฟบ้าน เครื่องชาร์จจะคอยเติมไฟเข้าแบตเตอรี่จนเต็ม ถึงแม้ว่าช่วงล็อกดาวน์จะไม่ได้เอารถออกไปไหนเลยก็ตาม บิ๊กไบค์คู่ใจของคุณก็จะมีไฟเต็มแบตเตอรี่เหมือนใหม่ พร้อมสตาร์ทตลอดเวลา

 

แต่การเลือกเครื่องชาร์จแบตเตอรี่นั้น ไม่ใช่ว่าจะใช้เครื่องชาร์จยี่ห้ออะไรก็ได้ เพราะเครื่องชาร์จที่ไม่มีคุณภาพอาจสร้างความเสียหายมากกว่าเงินที่ประหยัดได้ และอาจทำให้แบตเตอรี่หรือระบบอิเล็กทรอนิกส์อันละเอียดอ่อนในรถของคุณเสีย 

ขอแนะนำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับรถของคุณ CTEK XS 0.8 เครื่องชาร์จแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ อัจฉริยะจากสวีเดน ผู้นำด้านเครื่องชาร์จแบตเตอรี่จากสวีเดน แบรนด์แรกในโลก ที่คิดค้นการชาร์จด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เจ้าของเทคโนโลยีการชาร์จลิขสิทธิ์เฉพาะ CTEK เท่านั้น ที่ทำให้ชาร์จแบตเตอรี่ได้เต็ม โดยไม่ทำให้แบตเตอรี่เสีย และไม่มีผลเสียต่อระบบอิเลคโทรนิกส์อันละเอียดอ่อนของรถ สามารถชาร์จทิ้งไว้กับรถได้เป็นเดือน ช่วยป้องกันแบตเตอรี่เสื่อม  และ ยืดอายุแบตเตอรี่ของคุณให้ใช้ได้นานที่สุด โดยไม่ต้องเสียเวลาคอยเอารถไปวนขับ

 

วิธีใช้ CTEK XS 0.8 นั้นง่ายและปลอดภัยสุด ๆ

  1. เพียงแค่ต่อเข้ากับแบตเตอรี่
    a. ด้วยการคีบขั้วแบตฯ

 

b. หรือต่ออะแดปเตอร์ที่ให้มาในกล่อง CTEK COMFORT CONNECT EYELET


2. เสียบปลั๊กไฟบ้าน


 

CTEK จะชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มแล้วตัดไฟอัตโนมัติ ไม่ต้องเฝ้า หลังจากนั้นสามารถเสียบคาไว้ได้เป็นเดือน CTEK จะคอยเติมไฟให้แบตเตอรี่ไฟเต็มตลอด ทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด

ชาร์จบ่อยแค่ไหน? ควรชาร์จแบตเตอรี่ด้วย CTEK อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ยิ่งชาร์จบ่อยยิ่งดี หรือ ชาร์จทิ้งไว้เลยจะดีที่สุด จะช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ให้ใช้ได้นานเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด

 

 

CTEK ถือเป็น เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถอันดับ 1 จากสวีเดน เพราะได้รับรางวัลเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่ดีที่สุดจาก Auto Express นิตยสารรถชั้นนำจากประเทศอังกฤษ

 

 

 และ CTEK ยังผลิตเครื่องชาร์จแบตฯให้กับรถชั้นนำมากที่สุดในโลก

 

 

ค่ายรถชั้นนำต่างไว้วางใจ เจาะจงเลือกใช้ CTEK ในงานแสดงรถใหญ่ ๆ ในประเทศไทย อย่าง Motor Show, Motor Expo เป็นต้น

เหตุผลที่ทำให้มืออาชีพต่างไว้วางใจ CTEK คือ ระบบความปลอดภัยต่างๆ , เต็มแล้วตัดไฟอัติโนมัติ, ชาร์จทิ้งไว้ได้ ไม่ต้องเฝ้า, ไม่ต้องถอดขั้วแบต ไม่ต้องยกแบตฯ ออกจากรถ ชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือน

 

โปรแกรมการชาร์จ ลิขสิทธิ์ 6 ขั้นตอน ของ CTEK

  1. สลายซัลเฟต คืนความจุของแบตฯ
  2. ชาร์จไฟเต็มจนถึง 80%
  3. ไฟเต็ม 80%
  4. ทดสอบการเก็บไฟ
  5. ไฟเต็ม 100%
  6. คอยเติมไฟเมื่อไฟในแบตฯ ลด

CTEK XS 0.8 เครื่องชาร์จแบตฯรถบิ๊กไบค์รุ่นที่ขายดีที่สุด (Best Seller) จากราคา 3,000 บาท โปรโมชั่น เหลือเพียง 2,500 บาท รับประกันถึง 5 ปี สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ตะกั่ว-กรด 12V ใช้ได้กับรถบิ๊กไบค์ทุกรุ่นทุกค่าย ไม่ว่ารถยุโรปหรือรถญี่ปุ่น แบรนด์อะไร รุ่นไหนก็รองรับทั้ง Ducati, BMW, Triumph, Harley-Davidson, Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki หรือมอเตอร์ไซค์เล็ก สกูตเตอร์ อย่างเวสป้า ก็ได้เช่นกัน 
สาเหตุหลักของแบตเตอรี่เสื่อมคือการจอดทิ้งนานจนแบตฯหมด อย่ารอให้แบตฯหมดแล้วค่อยชาร์จ ควรชาร์จแบตเตอรี่ตั้งแต่เริ่มจอดเลยเพื่อป้องกันแบตเตอรี่เสื่อม ใช้ CTEK XS 0.8 ดูแลแบตเตอรี่รถมอเตอร์ไซค์ช่วงล็อกดาวน์ตั้งแต่วันนี้ คลิก!

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้