5 รุ่นรถมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิคที่นักสะสมไม่ควรพลาด

Last updated: 18 ก.ค. 2566  |  11263 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวมรถมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิค

รถมอเตอร์ไซค์วินเทจหรือรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิค คือรถมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่าที่มีอายุมากกว่า 25 ปีขึ้นไป ตัวรถมีสมรรถนะและประสิทธิภาพโดยรวมด้อยกว่ามอเตอร์ไซค์ในยุคปัจจุบัน แต่เรื่องความเท่และความเก๋านั้นกินขาด เพราะจุดเด่นของรถประเภทนี้ไม่ได้อยู่ที่ความเร็วหรือความแรง มันอยู่ที่ดีไซน์และลักษณะภายนอกของตัวรถ ที่ยังคงความเท่ ความเรียบง่าย และความคลาสสิคเฉพาะตัวที่หาไม่ได้แล้วในรถยุคปัจจุบัน วันนี้ APRTECH จึงอยากจะมาแนะนำ 5 รุ่นรถมอเตอร์ไซค์ขวัญใจนักสะสม ให้ไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบความคลาสสิคทุกคนได้รู้จักกันครับ

1.Honda CB 750

มอเตอร์ไซค์ Honda CB 750

ที่มา : motorcyclespecs.co

สำหรับนักสะสมที่ชื่นชอบรถเก่า ๆ แล้ว คงไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อของ Honda CB 750 รถมอเตอร์ไซค์ตัวเก๋าจาก Honda ที่ถูกผลิตขึ้นในช่วงปี 1969 ตัวรถมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 736 CC ระบบเกียร์ 5 สปีด และระบบไฟฟ้าสตาร์ทมือที่ถือว่าทันสมัยมากในยุคนั้น ด้วยคุณสมบัติและสมรรถนะโดยรวมที่สูงกว่ารถรุ่นอื่นในช่วงเวลาเดียวกัน CB 750 จึงได้รับฉายาจากบรรดาสื่อว่าเป็น “รถซุปเปอร์ไบค์คันแรกของโลก” ในที่สุด และแม้ว่าเวลาจะผ่านมาหลายสิบปีนับตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว แต่ Honda CB 750 ก็ยังเป็นรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคที่ได้รับความนิยม และเป็นรถในฝันของไบค์เกอร์หลายคนอย่างไม่ต้องสงสัย

 

2.Kawasaki Z1

มอเตอร์ไซค์ Kawasaki Z1

ที่มา : peeramotosports.co.th

Kawasaki Z1 เป็นรถมอเตอร์ไซค์ 4 สูบคันแรกของ Kawasaki ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 1972 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 750 CC และดีไซน์สวยสุดเท่ที่มีรูปทรงคล้ายคลึงกับ Honda CB 750 รุ่นใกล้เคียงที่ออกมาก่อนหน้า คันนี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคยอดฮิตที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่เปิดตัว จนในปัจจุบันทาง Kawasaki เองก็ยังไม่หยุดพัฒนาตัวรถ พวกเขานำ Z1 มาเป็นต้นแบบเพื่ออัปเกรดและยกระดับจนกลายเป็น Kawasaki Z900RS ในที่สุด 

 

3.Norton Commando

รถมอเตอร์ไซค์ Norton Commando

ที่มา : wikipedia.org

Norton Commando รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคสุดเก๋าจากฝั่งยุโรปที่ผลิตและเปิดตัวครั้งแรกในช่วงปี 1968 มาพร้อมเครื่องยนต์ 750 CC และการดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ที่ให้เครื่องยนต์แยกออกมาจากเฟรมโดยมีการใช้ตัวซับแรงเข้ามาช่วย ทำให้ตัวรถสามารถขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลและช่วยลดอาการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี โดยในช่วงปี 1960 - 1970 Norton Commando ถูกผลิตออกมากว่า 500,000 คันและได้รับรางวัลมอเตอร์ไซค์แห่งปีถึง 5 ปีซ้อน ด้วยรูปทรงที่มีความเท่ ดูดี เรียบง่าย แต่ยังคงความคลาสสิคเหนือกาลเวลา ก็ทำให้ตัวรถเป็นที่หมายปองของนักสะสมและไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์เก่าทั่วโลกไปโดยปริยาย

 

4.Brough Superior SS100

รถมอเตอร์ไซค์ Brough Superior SS100

ที่มา : motorcyclespecs.co

Brough Superior SS100 รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคในตำนานที่ได้รับฉายาว่าเป็น “Rolls-Royce of motorcycles” หรือ โรลส์รอยซ์แห่งวงการมอเตอร์ไซค์ ถูกผลิตและวางจำหน่ายในช่วงปี 1924-1940 ตัวรถมาพร้อมเครื่องยนต์ 998 CC ระบบเกียร์ 3 สปีด และคันเลื่อนเปลี่ยนเกียร์ที่แฮนด์มอเตอร์ไซค์ Brough Superior SS100 เป็นรถรุ่นเก๋าที่มีดีไซน์สวยเฉียบดูโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ด้วยรูปทรงที่เท่และมีความประณีตแบบคลาสสิคนี้เอง ก็ทำให้ในปัจจุบันตัวรถจึงมีราคาพุ่งสูงถึง 13 ล้านบาท! นับเป็นรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคที่มีราคาสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกเลยทีเดียว

 

5.Triumph Bonneville

รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิค Triumph Bonneville

ที่มา : motorcyclespecs.co

Triumph Bonneville รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคจากเกาะอังกฤษปี 1959 ที่มีดีไซน์สวยสุดเท่และความดุดันไม่เหมือนใคร ตัวรถมาพร้อมเครื่องยนต์ 649 CC ระบบเกียร์ 4 สปีด และไฟหน้ากลมสไตล์รถเก่าแต่ยังเก๋า Triumph Bonneville เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกสร้างและพัฒนาด้วยเทคโนโลยีจากรถแข่ง จึงทำให้ตัวรถมีรูปทรงที่ดูโฉบเฉี่ยวมีเสน่ห์ เครื่องยนต์แรงและเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ นับเป็นรถมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิคอีกรุ่นที่ไบค์เกอร์และนักสะสมทั่วโลกต่างหมายปอง

 

อ่านมาถึงตรงนี้ทุกคนก็คงจะทราบกันแล้วนะครับ ว่ารถประเภทนี้จะมีมูลค่าสูงขึ้นตามระยะเวลาที่ผ่านไป ยิ่งตัวรถเก่าและถูกผลิตมานานมากเท่าไหร่ มันก็จะยิ่งมีคุณค่าและความขลังมากขึ้นเท่านั้น แต่ไม่ว่าคุณจะซื้อมาด้วยเหตุผลอะไร จะซื้อมาขับ ซื้อมาเก็งกำไรเพื่อขายต่อ หรือซื้อมาเพื่อจอดโชว์เฉย ๆ รถประเภทนี้ก็ต้องการการดูแลรักษาที่ถูกต้อง ไม่ต่างกับรถมอเตอร์ไซค์ในยุคปัจจุบันเลยแม้แต่น้อย หากคุณปล่อยปละละเลยไม่ให้ความสำคัญ​ ตัวรถก็อาจจะเกิดปัญหาขึ้นได้โดยที่เราไม่รู้ตัว เช่น อาการรถมอเตอร์ไซค์สตาร์ทไม่ติดที่มักจะเกิดขึ้นกับรถที่ถูกจอดทิ้งไว้เป็นเวลานาน ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันปัญหา เราจึงควรใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่คอยเติมไฟให้เต็มอยู่เสมอ เพื่อยืดอายุการใช้งานของตัวแบตให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

มาป้องกันปัญหารถมอเตอร์ไซค์สตาร์ทไม่ติดที่ต้นเหตุ ด้วยเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถมอเตอร์ไซค์ CTEK XS 0.8 เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่ขายดีที่สุดในท้องตลาด เทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศสวีเดน ใช้งานง่าย ปลอดภัย ไม่ต้องมีความรู้เรื่องช่าง ก็สามารถใช้งานได้ในทันที มาพร้อมกับระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อชาร์จเต็ม สามารถชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือน ๆ โดยไม่ทำให้แบตเตอรี่เสีย เป็นมิตรกับระบบไฟภายในตัวรถอย่างแน่นอน


ดูแลมอเตอร์ไซค์ของคุณก่อนสาย เริ่มต้นชาร์จแบตเตอรี่ตั้งแต่วันนี้ด้วย CTEK จากสวีเดน สั่งซื้อเลย!


พิเศษ! สั่งซื้อตอนนี้รับโปรโมชันราคาพิเศษทันที 

CTEK XS 0.8



ขอบคุณข้อมูลจาก

motofiixthailand.com, autospinn.com, bolttech.co.th

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้