5 ของแต่งบิ๊กไบค์ยอดนิยมที่นักบิดห้ามพลาด!

Last updated: 18 ก.ค. 2566  |  2803 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ของแต่งบิ๊กไบค์ยอดนิยม

5 ของแต่งบิ๊กไบค์ยอดนิยมที่นักบิดห้ามพลาด!

สำหรับชาวไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบและเป็นเจ้าของรถบิ๊กไบค์หรือรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคคงจะทราบกันดี ว่าของแต่งรถบิ๊กไบค์นั้นถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยยกระดับความสวยงามของตัวรถ ให้มีมิติและความโดดเด่นมากขึ้น ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยให้ตัวรถมีความเท่ขึ้นแล้ว ของแต่งบางชิ้นยังช่วยสร้างประโยชน์ให้กับผู้ขับขี่ทั้งทางตรงและทางอ้อมอีกด้วย วันนี้ APRTECH จึงอยากจะมาแนะนำของแต่งรถบิ๊กไบค์ดี ๆ ที่ทั้งสวยและมีประโยชน์ให้ทุกคนได้รู้จักกันครับ

1.เบรก/ปั๊มเบรก

ปั๊มเบรก

ที่มา: realtimecarmagazine.com

เบรกเป็นอีกหนึ่งของแต่งบิ๊กไบค์ยอดนิยมที่ไบค์เกอร์ส่วนมากนิยมเปลี่ยนกันบ่อยที่สุด เพราะนอกจากจะเปลี่ยนเพื่อความสวยงามแล้ว มันยังทำให้ความปลอดภัยของผู้ขับขี่มีมากขึ้นอีกด้วย โดยของแต่งที่เกี่ยวข้องกับระบบเบรกนั้นจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง มักเปลี่ยนหรืออัปเกรดทีเดียวยกชุด เช่น ชุดปั๊มบน-ล่าง, สายน้ำมันเบรก, สายถักเบรก หรือฝาครอบคาลิเปอร์ เป็นต้น ไบค์เกอร์ที่ต้องการเปลี่ยนระบบเบรกใหม่จึงควรเลือกชุดเบรกที่จะนำมาใช้ให้ดี อย่าเลือกของราคาถูก ให้เลือกของที่มีคุณภาพ มียี่ห้อ มีการรับประกัน หากคุณเลือกของไม่มีคุณภาพ ระบบเบรกของคุณอาจมีอายุสั้นและอาจทำให้เกิดอันตรายในตอนที่ขับขี่ได้

 

2.ท่อไอเสีย

ท่อไอเสีย

ที่มา: checkraka.com

หากพูดถึงของแต่งบิ๊กไบค์แล้วจะไม่พูดถึงท่อไอเสียคงไม่ได้ เพราะมันถือเป็นอีกหนึ่งชิ้นส่วนที่ไบค์เกอร์นิยมเปลี่ยนเป็นอันดับต้น ๆ ซึ่งการเปลี่ยนท่อไอเสียนั้น นอกจากจะเพิ่มความดังของเสียงที่ปลุกเร้าความเท่และความดุดันแล้ว มันยังเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ในทางอ้อมด้วย โดยท่อไอเสียที่วางขายในปัจจุบันนั้นมีตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงราคาแพง บางยี่ห้อที่ก็ผลิตขึ้นเพื่อเพิ่มความดังของเสียงเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว บางยี่ห้อก็ผลิตขึ้นโดยคำนวณถึงเสปคเครื่องยนต์ที่เหมาะสมเป็นหลัก มันจึงขึ้นอยู่กับตัวไบค์เกอร์ว่าจะเลือกใช้แบบไหน แต่ข้อควรระวังคืออย่าพยายามเลือกใช้ท่อที่ทำให้เสียงดังเกินไป เพราะมันอาจสร้างความรำคาญให้กับผู้อื่นได้ 

 

3.กันล้ม

กันล้ม

ที่มา: realtimecarmagazine.com

ของแต่งบิ๊กไบค์ที่เรียกว่ากันล้มนี้ไม่ใช่อุปกรณ์หรือตัวช่วยที่จะทำให้คุณขับรถแล้วไม่ล้ม แต่หน้าที่ของมันคือการเป็นตัวค้ำยันเพื่อกันรถทับขาขณะรถล้ม ในขณะเดียวกันก็ช่วยป้องกันไม่ให้เครื่องยนต์กระแทกพื้นโดยตรง ของแต่งชิ้นนี้ถือว่าเป็นของแต่งที่มีประโยชน์ สามารถใช้งานได้จริงยามเกิดเหตุฉุกเฉิน ไบค์เกอร์หลายคนจึงตัดสินใจเลือกติดตั้งไว้เพื่อความสบายใจของตัวเอง

 

4.กันสะบัด

กันสะบัด

ที่มา: kawasaki.co.th

ถัดจากกันล้มก็คือกันสะบัด ของแต่งบิ๊กไบค์สำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการเพิ่มความปลอดภัยให้กับตัวรถ กันสะบัดเป็นตัวช่วยที่จะลดการเหวี่ยงของแฮนด์และล้อ ทำให้เวลาเลี้ยวแฮนด์จะมีความหนืดขึ้น นิ่ง ไม่กระชาก ป้องกันล้อหรือแฮนด์สะบัดโดยไม่ตั้งใจ ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่มีประโยชน์ ช่วยควบคุมรถในเวลาคับขันได้เป็นอย่างดี โดยสำหรับรถบางรุ่นนั้นจะมีกันสะบัดติดตั้งมาให้พร้อมจากโรงงาน ส่วนรุ่นที่ไม่มีเจ้าของรถก็สามารถหามาใส่เพิ่มได้เพื่อความสบายใจ

 

5.โช้คอัพ

โช้คอัพ

ที่มา: bigbike.boxzaracing.com

โช้คอัพเป็นของแต่งบิ๊กไบค์ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ได้โดยตรง เพราะเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยลดแรงกระแทกในตอนขับขี่ ลดแรงสั่นสะเทือนของตัวรถ ทำให้เกิดความนุ่มนวลขณะรถวิ่ง อีกทั้งยังช่วยให้รถทรงตัวบนพื้นถนนได้ดีอีกด้วย ไบค์เกอร์หลายคนจึงเปลี่ยนโช้คอัพใหม่เพื่อให้ประสบการณ์ในการขับขี่ดีขึ้น แม้ตัวดั้งเดิมจากโรงงานจะปรับความอ่อนนุ่มได้เหมือนกันก็ตามที โช้คอัพจึงเป็นอีกหนึ่งของแต่งบิ๊กไบค์ที่เราสามารถเลือกเปลี่ยนได้ตามความต้องการ

 

นอกจากของแต่งเพื่อความสวยงามแล้ว เจ้าของรถบิ๊กไบค์ควรต้องมีอุปกรณ์เสริมที่สามารถช่วยดูแลรักษาตัวรถอย่างเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ติดบ้านไว้ด้วย เพราะบิ๊กไบค์ไม่ใช่รถที่จะนำออกไปขับได้ทุกวัน หากคุณมีรถหลายคันและต้องจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลานาน คุณอาจประสบปัญหารถมอเตอร์ไซค์สตาร์ทไม่ติดเนื่องจากแบตเตอรี่เสื่อมได้ ดังนั้นคุณควรใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่คอยชาร์จไฟให้เต็มอยู่ตลอด เพราะแบตเตอรี่จะมีอายุการใช้งานที่นานที่สุดก็ต่อเมื่อมีไฟเต็มอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

เพราะฉะนั้นการป้องกันปัญหารถมอเตอร์ไซค์สตาร์ทไม่ติดจากแบตเตอรี่เสื่อม ด้วยเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถมอเตอร์ไซค์ CTEK XS 0.8 เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่ขายดีที่สุดในท้องตลาด เทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศสวีเดน ใช้งานง่าย ปลอดภัย ไม่ต้องมีความรู้เรื่องช่างก็สามารถใช้งานได้ในทันที มาพร้อมกับระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อชาร์จเต็ม สามารถชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือน ๆ โดยไม่ทำให้แบตเตอรี่เสีย เป็นมิตรกับระบบไฟภายในตัวรถอย่างแน่นอน

 

ดูแลรถยนต์ของคุณก่อนสาย เริ่มต้นชาร์จแบตเตอรี่ตั้งแต่วันนี้ด้วย CTEK จากสวีเดน สั่งซื้อเลย!


พิเศษ! สั่งซื้อตอนนี้รับโปรโมชันราคาพิเศษทันที 

CTEK XS 0.8

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

realmotosports.com

roojai.com

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้