จัดอันดับ แบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดี 2024

Last updated: 29 มี.ค. 2567  |  23255 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จัดอันดับแบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดี

แบตเตอรี่รถยนต์ถือเป็นสินค้าที่มีขายอยู่มากมายหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งแต่ละยี่ห้อต่างก็มีข้อดีและจุดเด่นที่แตกต่างกันไป เจ้าของรถจึงควรเลือกซื้อแบตเตอรี่มาใช้งานอย่างรอบคอบ ต้องศึกษาและตรวจเช็กให้ดีว่ายี่ห้อที่เราเลือกมีความเหมาะสมกับรถยนต์หรือไม่ โดยแบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดีและมีความคุ้มค่ามากที่สุด วันนี้เราได้รวบรวม 10 อันดับแบตเตอรี่น่าซื้อในไทยมาฝากทุกคนครับ

 

วิธีการเลือกซื้อแบตเตอรี่ให้เหมาะสมกับรถยนต์

หากแบตเตอรี่รถคุณเกิดเสื่อมสภาพหรือหมดอายุการใช้งาน เราก็จำเป็นต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่เพื่อให้รถสามารถใช้งานได้ปกติดังเดิม โดยวิธีการเลือกซื้อแบตเตอรี่ให้เหมาะสมกับรถยนต์นั้น มีอยู่ด้วยกันดังนี้ครับ

  • เลือกจากความจุของแบตเตอรี่ (Ah) เจ้าของรถควรเลือกซื้อแบตเตอรี่ที่มีค่าความจุ (Ah) เท่าเดิมขนาดเดิมกับแบตที่เคยใช้ก่อนหน้า ไม่ควรลดขนาดความจุของแบตเตอรี่ หากไม่แน่ใจว่าต้องเลือกใช้แบตเตอรี่ความจุเท่าไหร่ ให้เปิดฝากระโปรงรถดูบนแบตเตอรี่เดิมว่ามีค่า Ah เท่าไร หรือลองเช็กจากคู่มือประจำรถหรือสอบถามศูนย์บริการ
  • เลือกจากประเภทของแบตเตอรี่ แบตเตอรี่ในปัจจุบันนั้นมีอยู่ด้วยกันหลายประเภท เช่น แบตเตอรี่แห้ง แบตเตอรี่น้ำ หรือ แบตเตอรี่ AGM ซึ่งแต่ละประเภทต่างก็มีข้อดีและจุดเด่นที่แตกต่างกัน เจ้าของรถจึงควรเลือกประเภทแบตเตอรี่ให้ตรงกับความต้องการของรถ โดยอ้างอิงจากแบตเตอรี่เดิมเป็นหลัก
  • เลือกแบตเตอรี่ที่ระบุค่า CCA หรือกำลังสตาร์ทที่ชัดเจน แบตเตอรี่ที่ได้มาตรฐานจะต้องระบุค่า CCA ชัดเจนบนฉลาก การเลือกใช้งานแบตเตอรี่ที่ไม่มีคุณภาพอาจก่อให้เกิดอันตรายกับระบบไฟฟ้าภายในรถ ซึ่งมันจะทำให้คุณเสียเงินมากขึ้นโดยไม่จำเป็น
  • เลือกแบตเตอรี่ที่มีการรับประกันชัดเจน แบตเตอรี่ที่มีมาตรฐานมีการรับประกันชัดเจน จะช่วยให้เราใช้งานรถยนต์ได้อย่างสบายใจมากขึ้น

 

แบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดี 

1. GS Battery

GS Batteryขอบคุณภาพจาก https://www.gsbattery.co.th/th

 

GS Battery เป็นแบรนด์แบตเตอรี่รถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากในประเทศไทย ผลิตโดยบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง GS Yuasa จากประเทศญี่ปุ่น มีแบตเตอรี่ให้เลือกหลายรุ่นหลายประเภท อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้กับยานพาหนะเกือบทุกชนิด

แบตเตอรี่รุ่นแนะนำของ GS Battery

  • MFX50L เหมาะกับรถเก๋งขนาดเล็ก มีขนาดความจุ 80 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 620 แอมป์
  • MFX60L เหมาะกับรถเก๋งขนาดเล็ก มีขนาดความจุ 50 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 480 แอมป์
  • MFX190L เหมาะกับรถเก๋ง รถ SUV และรถกระบะ มีขนาดความจุ 90 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 710 แอมป์

 

2. Yuasa

 แบตเตอรี่รถยนต์ Yuasaขอบคุณภาพจาก https://www.yuasathai.com

 

Yuasa เป็นแบรนด์แบตเตอรี่จากประเทศญี่ปุ่น มีแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ให้เลือกหลายประเภทหลายขนาด โดดเด่นในเรื่องของคุณภาพและความทนทาน นอกจากนั้นแบตเตอรี่ Yuasa ทุกรุ่น ยังรับประกันสูงสุด 1 ปีนับจากเดือนที่ลูกค้าซื้อ นับเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อแบตเตอรี่น่าสนใจที่เราอยากแนะนำ

แบตเตอรี่รุ่นแนะนำของ Yuasa

  • 50B24R/L-SMF แบตเตอรี่แห้งชนิดขั้วลอยเหมาะกับรถเก๋งทั่วไป มีขนาดความจุ 45 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 400 แอมป์
  • 75D31R/L-SMF แบตเตอรี่แห้งเหมาะกับรถกระบะ มีขนาดความจุ 75 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 750 แอมป์

 

CTA_CTEK XS 5.0

 

3. FB Battery

  แบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อ FB Batteryขอบคุณภาพจาก https://www.fbbattery.com/

 

FB Battery เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อแบตเตอรี่คุณภาพดีจากประเทศญี่ปุ่น ได้รับความนิยมและขายดีอย่างมากเป็นอันดับต้น ๆ มีจุดเด่นในเรื่องของประสิทธิภาพการจ่ายกระแสไฟที่แรงและมีความเสถียรมาก หากใครที่กำลังมองหาแบตเตอรี่คุณภาพสูงมาตรฐานระดับสากล FB Battery ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไว้ใจได้ครับ

แบตเตอรี่รุ่นแนะนำของ FB Battery

  • S500L 38B19L แบตเตอรี่กึ่งแห้งเติมน้ำกลั่นทุก 4 เดือน มีขนาดความจุ 35 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 370 แอมป์
  • FB-135 85D31R/L แบตเตอรี่ไฮบริดคุณภาพสูงเหมาะกับรถกระบะและรถ SUV มีขนาดความจุ 85 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 630 แอมป์
  • PREMIUM HYBRID LN F-335 แบตเตอรี่ไฮบริดที่เหมาะกับรถยนต์สมรรถนะสูงทั่วไป มีขนาดความจุ 77 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 500 แอมป์

 

4. 3K Battery

 แบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อ 3K Batteryขอบคุณภาพจาก https://www.3kbattery.com/th

 

3K Battery เป็นแบรนด์แบตเตอรี่ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2526 โดยบริษัท Hitachi Chemical Corporation จากประเทศญี่ปุ่น ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพจากหน่วยงานต่าง ๆ มากมาย เช่น รางวัล TAQA (Thailand Automotive Quality Award) ระดับ Platinum Excellence Award ติดต่อกัน 10 ปีซ้อน นอกจากนี้ 3K Battery ยังโดดเด่นในเรื่องของความทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน ไม่เสีย ไม่เสื่อมสภาพง่าย ๆ

แบตเตอรี่รุ่นแนะนำของ 3K Battery

  • SVX40L แบตเตอรี่แห้งไม่ต้องเติมน้ำกลั่น เหมาะกับรถยนต์ทั่วไป มีขนาดความจุ 40 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 370 แอมป์
  • SVX60L แบตเตอรี่แห้งสำหรับรถเก๋งและรถยนต์ทั่วไป มีขนาดความจุ 50 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 400 แอมป์
  • SVX80L แบตเตอรี่แห้งสำหรับรถเก๋ง รถกระบะ และรถยนต์สมรรถนะสูง มีขนาดความจุ 70 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 600 แอมป์

 

5. Panasonic

 Panasonic Batteryขอบคุณภาพจาก https://car.kapook.com

 

หากถามว่าแบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดีและคุ้มค่ามากที่สุด ถ้าจะไม่รวมยี่ห้อ Panasonic เข้ามาในลิสต์คงจะไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องเท่าไหร่นัก เพราะแบตเตอรี่ Panasonic นั้น ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ในประเทศไทย เนื่องจากมีความแข็งแรงทนทาน คุ้มค่า ราคาไม่แรง อีกทั้งยังมีแบตเตอรี่ให้เลือกมากมายหลายประเภท พร้อมรองรับรถยนต์ทุกรุ่นทุกขนาด ตั้งแต่รถเก๋ง รถตู้ รถกระบะ หรือรถ SUV

แบตเตอรี่รุ่นแนะนำของ Panasonic

  • 50B24R/L แบตเตอรี่กึ่งแห้งเติมน้ำกลั่นทุก 4 เดือน เหมาะกับรถเก๋งทั่วไป มีขนาดความจุ 45 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 364 แอมป์
  • 75D26R/L แบตเตอรี่กึ่งแห้งเติมน้ำกลั่นทุก 4 เดือน เหมาะกับรถเก๋งทั่วไป มีขนาดความจุ 65 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 555 แอมป์

หมายเหตุ: บริษัท Panasonic ได้ประกาศยกเลิกสายการผลิต Battery แล้วตั้งแต่เดือน เมษายน 2566

 

6. PUMA Battery

 แบตเตอรี่ PUMA Batteryขอบคุณภาพจาก https://thaipuma.com/

 

Puma Battery เป็นแบรนด์แบตเตอรี่รถยนต์ที่โดดเด่นในเรื่องของประสิทธิภาพโดยรวม ได้รับความนิยมในกลุ่มคนที่เล่นเครื่องเสียงรถยนต์ ตัวแบตมีความแข็งแรงทนทาน จ่ายไฟดี ชาร์จไฟเต็มเร็ว อีกทั้งยังมีราคาที่ค่อนข้างถูก ไม่แรง เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของผู้ที่ต้องการแบตเตอรี่ราคาประหยัดที่ไม่ควรมองข้าม

แบตเตอรี่รุ่นแนะนำของ PUMA Battery

  • 46B19L แบตเตอรี่แห้งสำหรับรถเก๋งทั่วไป มีขนาดความจุ 42 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 360 แอมป์
  • EFB N55L แบตเตอรี่แห้งสำหรับรถเก๋งทั่วไป มีขนาดความจุ 55 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 500 แอมป์
  • DIN57539 แบตเตอรี่แห้งสำหรับรถยุโรป มีขนาดความจุ 75 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 630 แอมป์

 

7. Varta

 แบตเตอรี่ Vartaขอบคุณภาพจาก https://www.varta-automotive.com/th-th

 

Varta เป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์จากประเทศเยอรมนี มีชื่อเสียงในด้านของประสิทธิภาพและความทนทานที่ไม่เป็นสองรองใคร แบตเตอรี่ Varta มีให้เลือกหลายรุ่นหลายขนาด ซึ่งส่วนมากจะเป็นแบตเตอรี่คุณภาพสูงที่เหมาะกับรถยุโรปรุ่นใหม่ ๆ ที่มีระบบ Start/Stop

แบตเตอรี่รุ่นแนะนำของ Varta

  • Black Dynamic เป็นแบตเตอรี่น้ำที่เหมาะสำหรับรถยนต์ทั่วไป มีขนาดความจุ 45 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 430 แอมป์
  • Blue Dynamic เป็นแบตเตอรี่น้ำกรดประสิทธิภาพสูง เหมาะกับรถที่มีอุปกรณ์ไฟฟ้าเสริม มีขนาดความจุ 90 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 800 แอมป์
  • Silver Dynamic เป็นแบตเตอรี่แห้งคุณภาพสูง ที่เหมาะกับรถยุโรปรุ่นใหม่ ๆ หรือรถที่มีระบบ Start/Stop มีขนาดความจุ 100 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 830 แอมป์

 

8. Boliden

แบตเตอรี่ Boliden ขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/bolidenbatteries/ 

 

Boliden เป็นแบรนด์แบตเตอรี่รถยนต์จากประเทศสวีเดน ผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่ในไทยมานานกว่า 20 ปี Boliden มีแบตเตอรี่ให้เลือกหลายรุ่นหลายขนาด ครอบคลุมทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นรถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ รถบรรทุก หรือรถมอเตอร์ไซค์ แบตเตอรี่ของ Boliden นั้น เป็นแบตที่มีกำลังไฟสูง สตาร์ทติดง่าย ทนทาน และใช้งานได้นานกว่าแบตเตอรี่ธรรมดาทั่วไป

แบตเตอรี่รุ่นแนะนำของ Boliden

  • Silvertech SMF 106H60 แบตเตอรี่แห้งเหมาะสำหรับรถเก๋งทั่วไป มีขนาดความจุ 45 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 540 แอมป์
  • Silvertech SMF Pro 12FL75 แบตเตอรี่แห้งคุณภาพสูง มีขนาดความจุ 75 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 540 แอมป์
  • Silvertech PRO EFB-LN3 แบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ที่มีระบบ Start/Stop มีขนาดความจุ 80 แอมป์ ค่ากำลังสตาร์ท 800 แอมป์

ดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ก่อนสายด้วยเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK

อ่านมาถึงตรงนี้ทุกคนก็คงจะทราบกันแล้วนะครับว่าแบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดีและคุ้มค่ามากที่สุด แต่คุณรู้หรือไม่ว่าแบตเตอรี่ทุกรุ่นทุกยี่ห้อสามารถเสื่อมสภาพได้เหมือนกันหมด หากคุณปล่อยให้รถแบตหมดเป็นเวลานาน เนื่องจากตัวแบตเตอรี่จะคลายประจุไฟตลอดเวลาในช่วงที่เราไม่ได้ขับ ทำให้ไฟในตัวแบตอ่อนลงเรื่อย ๆ จนหมด ซึ่งถ้าหากเราปล่อยทิ้งไว้ไม่รีบแก้ไข แบตเตอรี่ก็จะเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็วและไม่สามารถใช้งานได้ในที่สุด ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันอาการแบตเตอรี่เสื่อมจากการจอดทิ้งไว้เป็นเวลานาน เราจึงควรใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์คอยชาร์จไฟให้เต็มอยู่เสมอ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่บ่อย ๆ ให้สิ้นเปลือง

เครื่องชาร์จ CTEK MXS 5.0

ป้องกันแบตเตอรี่เสื่อมจากการจอดนาน ด้วยเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK MXS 5.0 และ เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะที่ขายดีที่สุดในท้องตลาด เทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศสวีเดน ใช้งานง่าย ปลอดภัย รับประกัน 5 ปี ไม่ต้องมีความรู้เรื่องช่างก็สามารถใช้งานได้ในทันที มาพร้อมกับระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อชาร์จเต็ม สามารถชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือน ๆ โดยไม่ทำให้แบตเตอรี่เสีย เป็นมิตรกับระบบไฟฟ้าภายในตัวรถอย่างแน่นอน

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก
car.kapook.com/view252248.html
www.carsome.co.th/news
www.batteryok.net


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้