เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดี CTEK ดีไหม?

Last updated: 12 เม.ย 2567  |  358 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ภาพเปิดบทความเรื่องเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดี CTEK ดีไหม

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่เจ้าของรถสายจอดควรมีติดบ้านไว้ โดยเฉพาะเจ้าของรถหรู Supercar หรือบิ๊กไบค์ เนื่องจากรถยนต์เหล่านี้เป็นรถที่ไม่ได้ถูกนำไปขับทุกวัน ต้องจอดทิ้งไว้เป็นเวลานานจนแบตเตอรี่เสื่อม พอถึงเวลานำออกไปขับ รถก็อาจเกิดอาการสตาร์ทไม่ติดหรือสตาร์ทติดยาก เพราะแบตเตอรี่จะคายประจุไฟตลอดในช่วงที่เราจอดทิ้งไว้ ส่งผลให้ไฟในแบตอ่อนลงเรื่อย ๆ จนหมด ซึ่งถ้าหากปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานาน แบตเตอรี่ก็จะเริ่มเสื่อมสภาพและไม่สามารถใช้งานได้ในที่สุด ดังนั้นถ้าไม่มีเวลานำรถออกไปขับ ก็ควรใช้ที่ชาร์จแบตรถยนต์คอยชาร์จไฟให้เต็มอยู่เสมอ เพื่อยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ยาวนาน จะได้ไม่เสีย ไม่เสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร

โดยเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่เราอยากจะแนะนำในวันนี้ คือ เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK จากสวีเดน ซึ่ง CTEK จะดีและแตกต่างจากเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ยี่ห้ออื่นอย่างไร มีรุ่นไหนน่าใช้และมีสเปกอะไรบ้าง เราได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดไว้ให้ในบทความนี้  ใครที่กำลังคิดจะซื้อ หรืออยากรู้ว่าเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดีสุดต้องห้ามพลาด!


CTEK เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะจากสวีเดน 

CTEK เป็นเครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะที่ใช้งานง่าย ไม่ต้องมีความรู้เรื่องช่างก็สามารถใช้งานได้ทันทีเพราะเป็นระบบอัตโนมัติ ไม่ต้องถอดขั้วแบตเตอรี่ ไม่ต้องยกแบตเตอรี่ออกมาจากรถ เพียงแค่คีบขั้วแบต เสียบปลั๊กไฟ CTEK ก็จะทำงานทันทีไม่ยุ่งยาก นอกจากนั้นตัวเครื่องยังมีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา แต่แข็งแรงทนทาน ตัวเครื่องไม่มีช่องระบายอากาศเหมือนเครื่องชาร์จทั่วไป เพราะชิปภายในเป็นชิปคุณภาพสูง ความร้อนต่ำ สามารถระบายความร้อนได้โดยไม่ต้องใช้พัดลมหรือช่องระบายอากาศ ทำให้ฝุ่น ละอองน้ำ และความชื้นเข้าไม่ถึง CTEK จึงได้มาตรฐาน IP65 เหมาะสำหรับใช้งานนอกอาคาร อีกทั้งยังรับประกันสูงสุดถึง 5 ปี สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องยาวนานคุ้มค่ามากที่สุด

CTEK เป็นเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะ 8 ขั้นตอนการชาร์จจากประเทศสวีเดน โดย CTEK จะชาร์จไฟด้วยกระแสสูงสุดให้เต็มถึง 80% หลังจากนั้นจะค่อย ๆ ลดกระแสลงพร้อมตัดไฟอัตโนมัติเมื่อชาร์จเต็ม 100% เพื่อป้องกันแบตเตอรี่ Overcharge ทำให้เราสามารถชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือนโดยไม่ทำให้แบตเตอรี่เสีย สะดวก ไม่ต้องเฝ้า ไม่ต้องคอยสตาร์ทหรือเอารถไปวนขับให้สิ้นเปลืองน้ำมันอีกต่อไป

 

CTEK ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์รถชั้นนำทั่วโลก

CTEK เป็นผู้นำด้านการชาร์จแบตเตอรี่ มีเทคโนโลยีที่เพียบพร้อมและเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ จึงได้รับความไว้วางใจให้ผลิตเครื่องชาร์จแบตเตอรี่แก่แบรนด์รถยนต์ชั้นนำมากที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นรถยุโรป รถญี่ปุ่น รถเก๋ง รถกระบะ SUV มอเตอร์ไซค์ หรือบิ๊กไบค์ก็ใช้ได้หมด แบรนด์ไหนรุ่นอะไรก็รองรับทั้ง Rolls-Royce, Bentley, Mercedes-Benz, McLaren, Maserati, BMW, Audi, Porsche, Lamborghini, Ferrari, Volvo, MINI, Lexus, Jaguar, Jeep, Toyota, Honda, Mazda, Isuzu, Mitsubishi, Tata, Hyundai, Kia, MG, Nissan, Ford, Ducati, Triumph, Harley-Davidson, Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

4 รุ่นเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่ขายดีที่สุดจาก CTEK

1. CTEK MXS 5.0

CTEK MXS 5.0 เป็นเครื่องชาร์จแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ มีกระแสชาร์จสูงสุด 5A สำหรับแบตเตอรี่ขนาด 1.2 - 110Ah รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก ไม่มีความรู้เรื่องช่างก็สามารถใช้งานได้ ทำงานด้วยระบบอัตโนมัติแทบทั้งหมด ตัวเครื่องนั้นมีขนาดเล็ก กะทัดรัด น้ำหนักเบา แต่ทนทานกันน้ำกันฝุ่น  หากคุณกำลังมองหาเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่ครอบคลุมตั้งแต่รถยนต์ไปจนถึงมอเตอร์ไซค์หรือบิ๊กไบค์ CTEK MXS 5.0 คือเครื่องชาร์จที่ตอบโจทย์ 

เครื่องชาร์จแบตรถยนต์ CTEK รุ่น MXS 5.0

สเปกและข้อมูลเฉพาะของ CTEK MXS 5.0

  • เครื่องชาร์จแบตรถยนต์ใช้ได้กับแบตเตอรี่ตะกั่ว-กรด 12V ทั้งแบตเตอรี่น้ำ (WET), แห้ง (MF), แคลเซียม (Ca/Ca), เจล (GEL) และ AGM
  • น้ำหนัก 0.73 kg
  • เหมาะสำหรับแบตเตอรี่ขนาด 1.2 - 110Ah (ครอบคลุมรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ทุกรุ่น)
  • ชาร์จแบตรถยนต์ด้วยกระแสไฟสูงสุด 5A ในโหมดรถยนต์ หรือ 0.8A ในโหมดมอเตอร์ไซค์
  • เครื่องชาร์จแบตรถยนต์ CTEK มีระบบสลายซัลเฟตลิขสิทธิ์ และฟื้นฟูสภาพแบตเตอรี่ ช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ยังไม่เสีย
  • นอกจากนี้ เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ CTEK ยังมีเซนเซอร์วัดอุณหภูมิ เพื่อช่วยปรับกระแสไฟที่ชาร์จเข้าแบตเตอรี่อัตโนมัติ ไม่ให้แบตเตอรี่ร้อนเกินไป
  • ตัวเครื่องผ่านมาตรฐาน IP65 สำหรับใช้งานภายนอกอาคาร กันฝุ่น และละอองน้ำ
  • รับประกัน 5 ปี
  • ที่ชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไม่รองรับแบตเตอรี่ลิเธียม (LiFePO4)
(หากรถของคุณเป็นแบตเตอรี่ลิเธียม สำหรับมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์แนะนำให้ใช้เครื่องชาร์จแบตรถรุ่น CT5 POWERSPORT หรือ Lithium XS และรถยนต์ให้ใช้เครื่องชาร์จแบตรถรุ่น Lithium XS หรือ PRO25S)

หมายเหตุ: แบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพแล้วจะไม่สามารถชาร์จได้ และเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์จะไม่ทำงาน หากไฟในแบตเตอรี่ของรถต่ำกว่า 2V จำเป็นต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่

 

2. CTEK XS 0.8

CTEK XS 0.8 เป็นเครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะ ที่มีกระแสชาร์จสูงสุด 0.8A สำหรับแบตเตอรี่ขนาด 1.2 - 32Ah เหมาะสำหรับการชาร์จแบตเตอรี่รถมอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะ ตัวเครื่องรองรับบิ๊กไบค์และ Superbike ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น Ducati, BMW, Triumph, Harley-Davidson, Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki หรืออื่น ๆ อีกมากมาย วิธีการใช้งานก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่คีบขั้วแบตเตอรี่และเสียบปลั๊กไฟ ตัวเครื่องก็จะทำงานอัตโนมัติทันที

เครื่องชาร์จแบตรถยนต์ CTEK รุ่น XS 0.8

สเปกและข้อมูลเฉพาะของ CTEK XS 0.8

  • เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK XS 0.8 ใช้ได้กับแบตเตอรี่ตะกั่ว-กรด 12V ทั้งแบตเตอรี่น้ำ (WET), แห้ง (MF), แคลเซียม (Ca/Ca), เจล (GEL) และ AGM
  • เหมาะสำหรับแบตเตอรี่ขนาด 1.2 - 32Ah
  • ชาร์จแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ ด้วยไฟกระแสสูงสุด 0.8A
  • มีเซนเซอร์วัดอุณหภูมิเพื่อช่วยปรับกระแสไฟที่ชาร์จเข้าแบตเตอรี่อัตโนมัติ ไม่ให้แบตเตอรี่ร้อนเกินไป
  • ตัวเครื่องผ่านมาตรฐาน IP65 สำหรับใช้งานภายนอกอาคาร กันฝุ่น และละอองน้ำ
  • ตัวชาร์จแบตมอเตอร์ไซค์ รับประกัน 5 ปี
  • เครื่องชาร์จแบตรถมอเตอร์ไซค์นี้ ไม่รองรับแบตเตอรี่ลิเธียม (LiFePO4)

3.CTEK CS ONE

CS ONE ถือเป็นเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รุ่นล่าสุดจาก CTEK ชาร์จได้ทั้งแบตเตอรี่ตะกั่ว-กรดและแบตเตอรี่ลิเธียม ชาร์จเร็วสูงสุดถึง 8A มาพร้อมระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ ไม่ต้องกดปุ่ม ไม่ต้องเลือกโหมด ไม่ต้องตั้งค่าให้ยุ่งยาก คีบขั้วไหนก็ได้ ไม่มีประกายไฟปลอดภัย 100% CTEK CS ONE จึงนับเป็นอีกหนึ่งเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่ทันสมัยและใช้งานง่ายมากที่สุด ใครที่กำลังมองหาเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ให้รถหรู Supercar Superbike หรือบิ๊กไบค์ไว้ใช้งาน CTEK CS ONE ถือเป็นรุ่นที่ครบจบทุกความต้องการ และใช้ง่ายที่สุด

เครื่องชาร์จแบตรถยนต์ CTEK รุ่น CS One

สเปกและข้อมูลเฉพาะของ CTEK CS ONE

  • สำหรับแบตเตอรี่ขนาด 3–180 Ah
  • สำหรับแบตเตอรี่ประเภท 12 V ตะกั่ว-กรด; WET; MF; Ca/Ca; AGM; EFB; GEL; Lithium-ion (LiFePO₄)
  • Input 220–240 VAC, 47–63 Hz, 1.2 A
  • Output 12 V, 8.0 A
  • Degree of protection IP65
  • ความยาวสายปลั๊กไฟ (input) 1.4 m
  • ประเภทปลั๊กไฟ EU
  • ขนาด (L x W x H) 235 x 88 x 52 mm น้ำหนัก (unit with cables) 0.675 kg
  • ขนาดกล่อง (L x W x H) 288 x 178 x 55 mm
  • แอปพลิเคชัน CTEK ที่เปิดให้โหลดผ่าน Android และ IOS
  • รับประกัน 5 ปี 

4. CTEK LITHIUM XS

CTEK LITHIUM XS เป็นเครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะ สำหรับมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ที่ใช้แบตเตอรี่ Lithium 12V ตัวเครื่องมีกระแสชาร์จสูงสุด 5A สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 5 - 60Ah หากรถของคุณใช้แบตเตอรี่ลิเธียม ก็ควรเลือกใช้งาน CTEK รุ่นนี้ เนื่องจากแบตเตอรี่ Lithium ต้องชาร์จด้วยโวลต์ที่ต่ำ (13.8v) ซึ่งเป็นโวลต์ที่เหมาะกับแบตเตอรี่ Lithium ถ้าหากโวลต์สูงเกินไปแบตเตอรี่อาจจะเสียได้ ซึ่งเจ้าของรถจึงมั่นใจได้เลยว่าเครื่องชาร์จรุ่นนี้ จะทำให้ชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างปลอดภัย ไม่เสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร

สเปกและข้อมูลเฉพาะของ CTEK LITHIUM XS

  • ใช้ได้กับแบตเตอรี่ Lithium (LiFePO4) 12V เท่านั้น
  • เหมาะสำหรับชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 5 - 60Ah และเลี้ยงไฟในแบตเตอรี่ที่ขนาดมากกว่าจนถึง 120Ah
  • ชาร์จไฟที่กระแสสูงสุด 5A
  • มีเซนเซอร์วัดอุณหภูมิเพื่อช่วยปรับกระแสไฟที่ชาร์จเข้าแบตเตอรี่อัตโนมัติ ไม่ให้แบตเตอรี่ร้อนเกินไป
  • ตัวเครื่องผ่านมาตรฐาน IP65 สำหรับใช้งานภายนอกอาคาร กันฝุ่น และละอองน้ำ
  • รับประกัน 5 ปี


ป้องกันแบตเตอรี่เสื่อมด้วยเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ CTEK

สรุป เครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ยี่ห้อไหนดีสุด ?

เหตุผลหลักของการเลือกซื้อเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ คือการหาอุปกรณ์มาช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ที่เราไม่ค่อยได้ใช้ หากคุณเลือกซื้อเครื่องชาร์จแบตเตอรี่จากราคา เน้นเครื่องชาร์จธรรมดาราคาถูกเป็นหลัก คุณอาจได้ของไม่มีคุณภาพ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อแบตเตอรี่และระบบไฟฟ้าภายในรถได้ ดังนั้นคุณจึงควรเลือกซื้อเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพ มีความน่าเชื่อถือ มีเทคโนโลยีที่ดีและเหมาะสมกับรถของคุณ 

เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับรถ เลือกใช้ CTEK เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะที่ขายดีที่สุดในท้องตลาด ปลอดภัย ใช้งานง่าย ไม่ต้องมีความรู้เรื่องช่างก็สามารถใช้งานได้ในทันที มาพร้อมกับเทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศสวีเดน ตัดไฟอัตโนมัติเมื่อชาร์จเต็ม สามารถชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือน ๆ โดยไม่ทำให้แบตเตอรี่เสีย เป็นมิตรกับระบบไฟฟ้าภายในตัวรถอย่างแน่นอน แต่ถ้าชาร์จแล้วไฟไม่เข้าแสดงว่าแบตเริ่มเสื่อม ต้องเปลี่ยนแบตแพงหลักแสน ฉะนั้นรีบใช้ CTEK ก่อนสาย! ยิ่งเป็นแบตใหม่ยิ่งต้องรีบใช้ก่อนที่จะแก้ไขไม่ได้อีก

รายละเอียดเครื่องขาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ CTEK รุ่น MXS 5.0

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้