รถยุโรปสายจอด "สตาร์ทไม่ติด" ควรเลือกเครื่องชาร์จแบบไหน?

Last updated: 4 พ.ค. 2564  |  3566 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โควิดกลับมาอีกครั้งจนต้อง Work From Home ไม่ได้ไปไหน รถที่บ้านจากที่ขับเป็นประจำก็ต้องเรียงแถวกลายเป็นสายจอดแบบนี้ แบตเตอรี่รถเสื่อมแน่ถ้าคุณไม่มีเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ติดไว้ที่บ้าน

โดยเฉพาะกับรถยุโรปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Mercedes Benz, BMW, Audi, Lamborghini, Ferrari, Porsche และรถยุโรปรุ่นอื่นๆ ที่ใช้แบตเตอรี่ราคาสูงและระบบอิเล็กทรอนิกส์มีความละเอียดอ่อนเป็นพิเศษ ถ้าจอดนานจนแบตเตอรี่หมด นอกจากต้องเสียค่าเปลี่ยนแบตฯใหม่เป็นหลักหมื่นแล้ว อาจส่งผลกระทบถึงระบบอิเลคโทรนิกส์ที่อาจต้องซ่อมเป็นหลักแสน 

ดังนั้นเมื่อรถของคุณจอดนาน จึงควรป้องกันแต่เนิ่นๆก่อนที่จะเกิดปัญหาบานปลายจากการปล่อยให้แบตเตอรี่หมด ด้วยการใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน รับรองโดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ จะสามารถป้องกันปัญหารถแบตเตอรี่เสื่อม และช่วยให้คุณไม่ต้องเสียอารมณ์ทุกครั้งที่รถสตาร์ทไม่ติด  ซึ่งหลักในการเลือกเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถ คุณจำเป็นต้องคำนึงถึงความปลอดภัยอยู่เสมอ 

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะ CTEK จากสวีเดน ได้รับการันตีคุณภาพและความปลอดภัยจากผู้ผลิตรถแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีลิขสิทธิ์ทำให้มีความปลอดภัยสูงทั้งกับรถ แบตเตอรี่ และผู้ใช้งาน เรามาดูกันว่าทำไมใช้เครื่องชาร์จ CTEK ถึงปลอดภัยมากกว่าเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ทั่วไปตามท้องตลาด





1. ปลอดภัยต่อรถยนต์


สำหรับรถยุโรปที่เป็นผู้นำทางเทคโนโลยีรถยนต์ ระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆที่มีความละเอียดอ่อนซับซ้อน โดยเฉพาะกล่อง ECU ที่เป็นคอมพิวเตอร์ควบคุมการทำงานของรถยนต์ ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น ระบบสั่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง, การจุดระเบิดของเครื่องยนต์, ระบบเกียร์, ระบบเบรค, ระบบช่วงล่าง, ระบบป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและอื่นๆ กล่อง ECU จึงจำเป็นต้องมีไฟเลี้ยงอยู่ตลอดเวลาจากแบตเตอรี่ แบตเตอรี่รถยนต์จึงเปรียบเสมือนหัวใจของรถ

ซึ่งหากจอดรถทิ้งไว้นาน แบตเตอรี่จ่ายไฟเลี้ยงระบบไฟฟ้าเหล่านี้ตลอดเวลาจนแบตเตอรี่อ่อน จนไฟเลี้ยงกล่อง ECU ไม่เพียงพอ ทำให้เกิดอาการรวน  ซึ่งจะส่งผลที่ตามมาโดยตรงกับรถและการทำงานผิดปกติของเครื่องยนต์ เช่น  เร่งเครื่องไม่ขึ้น เครื่องยนต์สั่น รถสตาร์ทไม่ติด เป็นต้น และหากขาดไฟเลี้ยงหรือเกิดไฟกระชากจากการจัมพ์สตาร์ท กล่อง ECU ราคาหลักแสน ในรถของคุณอาจเสียได้

เพราะฉะนั้นหากคุณมีรถจอดนาน คุณจำเป็นต้องใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่คอยเลี้ยงไฟให้แบตเตอรี่มีไฟเข้าไปเลี้ยงการทำงานของกล่อง ECU ตลอดเวลาแม้คุณจะจอดรถทิ้งไว้ไม่ได้สตาร์ทรถเป็นเดือนก็ไม่มีปัญหา

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัฉริยะ CTEK จากสวีเดนมีความปลอดภัยต่อรถยุโรปที่ต้องการการชาร์จที่มีความละเอียดอ่อน การันตีจากการเป็นผู้ผลิตเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ให้กับแบรนด์รถยุโรปชั้นนำที่คุณไว้วางใจ เช่น Mercedes-Benz, Porsche, Rolls-Royce, Lamborghini, Ferrari, McLaren, Bentley, Maserati, BMW, Mini, Audi, Jaguar, Lexus, Koenigsegg, Chrysler, Jeep และรถหรูชั้นนำแทบทุกค่าย อีกทั้งยังมีลิขสิทธิ์โปรแกรมการชาร์จอัจฉริยะ 8 ขั้นตอน จึงไม่ทำให้ระบบอิเล็กทรอนิกส์และกล่อง ECU ในรถของคุณเสียอย่างแน่นอน


วิธีแก้ปัญหารถสตาร์ทไม่ติด

 

2. ปลอดภัยต่อแบตเตอรี่


“สตาร์รถไม่ติดอีกแล้ว” ปัญหาน่าหงุดหงิดของคนที่มีรถหลายคันและสายจอดที่ไม่ค่อยได้นำรถออกไปขับบ่อยๆ ถึงแม้จะจอดไว้เฉยๆ แต่ตัวแบตเตอรี่เองจะมีการคายประจุอยู่ตลอดเวลา หากปล่อยทิ้งไว้นานจนคายประจุมากๆเข้าจนแบตเตอรี่อ่อน เป็นสาเหตุที่ทำให้รถสตาร์ทไม่ติด 

สำหรับเจ้าของรถที่เจอปัญหานี้แน่นอนว่าต้องเคยแก้ปัญหาเบื้องต้นโดยการ สตาร์ทรถทิ้งไว้ หรือนำรถออกไปวนขับสัปดาห์ละครั้งทำให้ต้องเสียเวลา ทั้งๆที่การแก้ปัญหาแบบนี้ไม่ใช่การรักษาสภาพแบตเตอรี่ในระยะยาว 

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK สามารถแก้ปัญหาแบตเตอรี่เสื่อม โดยไม่ต้องเสียเวลาคอยสตาร์ทหรือเอารถไปวนขับด้วยการคอยชาร์จประจุไฟให้เต็มพร้อมสตาร์ท ไม่ว่าจะจอดนานแค่ไหนเพียงคุณเสียบทิ้งไว้ ก็ปลอดภัยต่อแบตเตอรี่ด้วยลิขสิทธิ์โปรแกรมการชาร์จอัจฉริยะ 8 ขั้นตอน ระบบจะค่อยๆ ชาร์จไฟแบบ Slow Charge จนแบตเตอรี่ชาร์จเต็มพอดีและทำการตัดไฟอัตโนมัติ ป้องกันการ Overcharge สาเหตุของแบตเตอรี่เสียได้ และ CTEK ยังออกแบบมาเพื่อการชาร์จทิ้งไว้เป็นเดือน เวลาที่แบตเตอรี่คุณคายประจุ CTEK จะชาร์จไฟกลับเข้าไปจนเต็มโดยอัตโนมัติ

CTEK ช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลาสตาร์ทรถ ไม่ต้องเอารถไปวนขับอีกต่อไป จะจอดทิ้งไว้นานแค่ไหนเพียงเสียบ CTEK ชาร์จทิ้งไว้ แบตเตอรี่ก็จะเต็มเหมือนใหม่ ต้องการใช้รถเมื่อไหร่ก็ถอดหัวคีบทั้งสองข้างออกและปัญหารถสตาร์ทไม่ติดจะไม่กลับมากวนใจ

 


3. ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน


สำหรับคุณที่ดูแลรถอย่างเป็นประจำคงจะคุ้นดีว่า เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ทั่วไปจะมีขนาดใหญ่ และมีขั้นตอนการใช้งานที่เสี่ยงอันตราย ถ้าหากคีบแบตเตอรี่ผิดขั้วก็อาจทำให้แบตเตอรี่และระบบอิเล็กทรอนิกส์เสียทันที หรือถ้าคุณลืมปรับกระแสไฟปล่อยให้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ทั่วไปทำงานตลอดเวลา ก็มีโอกาสที่แบตเตอรี่จะ overcharge บวม ระเบิดได้ ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้ใช้งาน

แต่เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย มีขนาดเล็ก ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน โดยคง Concept “Connect and forget” “ชาร์จแล้วลืมไปได้เลย” ไม่ต้องนั่งเฝ้า ซึ่งเป็นระบบอัจฉริยะลิขสิทธิ์ประสิทธิภาพในการชาร์จสูง ถ้าหากคุณคีบสลับขั้วก็จะไม่มีประกายไฟ ไม่ต้องคอยพะวงไฟฟ้าลัดวงจรหรือ Overcharge เพราะระบบจะตัดไฟเองเมื่อชาร์จเต็มและ คอยชาร์จเติมไฟเมื่อแบตเตอรี่คายประจุ

หากคุณมีรถหลายคัน ไม่ค่อยได้ขับ ไม่อยากเสียเวลาต้องเอารถไปวนขับในวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ไม่อยากเสียอารมณ์ที่รถสตาร์ทไม่ติด ให้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK จากสวีเดนดูแลแบตเตอรี่รถแทนคุณ คุณจะได้ ใช้เวลาไปกับการพักผ่อน ครอบครัว เพื่อนฝูงได้อย่างเต็มที่

อย่ารอให้แบตเตอรี่เสื่อมแล้วค่อยซื้อ! ให้ CTEK ช่วยดูแลแบตเตอรี่รถของคุณตั้งแต่วันนี้เลย สนใจคลิกที่นี้เพื่อสั่งซื้อเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้