เช็กเลย! ปอร์เช่ราคาเริ่มต้นปี 2024 รุ่นไหนน่าสนใจมาดูกัน

Last updated: 21 เม.ย 2567  |  4354 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปอร์เช่ราคาเริ่มต้น

อย่างที่ทราบกันดีว่า Porsche นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถสปอร์ตชื่อดัง ที่ยังคงได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการของนักขับทั่วโลกมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งนอกจาก Porsche 911 ที่เป็นรุ่นเรือธงขวัญใจคนรักรถแล้ว แบรนด์นี้ยังมีรถสปอร์ตดี ๆ อีกหลายรุ่นที่น่าจับตามอง โดยในปี 2024 นี้จะมีรุ่นไหนที่น่าซื้อน่าจับจองบ้างนั้น วันนี้ APRTECH ได้คัด 5 รุ่นเริ่มต้นสำหรับผู้ที่สนใจมาฝาก ใครที่กำลังมองหาปอร์เช่ราคาเริ่มต้นดี ๆ สามารถอ่านได้ในบทความนี้เลยครับ

 

5 อันดับปอร์เช่ราคาเริ่มต้นน่าสนใจ ปี 2024

 

1. Porsche 718 Cayman

Porsche 718 Cayman

สำหรับคันแรกในลิสต์นี้ เราขอแนะนำ Porsche 718 Cayman ปอร์เช่ราคาเริ่มต้น 5,750,000 บาท ที่เป็นรุ่นย่อยของโมเดล 718 รถยนต์คันนี้เป็นรถสปอร์ต 2 ประตูเครื่องยนต์วางกลาง ที่มีดีไซน์ภายนอกดูเรียบหรูแต่แฝงไปด้วยความสปอร์ต ความโฉบเฉี่ยวและทันสมัย ด้านหน้ามีไฟหน้า LED แบบ Bi-Xenon พร้อมไฟ Daytime Running Light อยู่ด้านบน ด้านหลังมีไฟท้าย LED แบบ 3 มิติ ออกแบบเป็นเส้นยาวพร้อมฝังสัญลักษณ์ Porsche ไว้ด้านใน ส่วนห้องโดยสารนั้นมีการออกแบบที่เน้นความสะดวกสบายและรองรับการใช้งานเป็นหลัก เบาะนั่งเป็นแบบสปอร์ตหุ้มหนัง มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบดิจิทัลขนาด 7 นิ้วรองรับการแสดงผลและข้อมูลต่าง ๆ เช่น ความเร็ว ตำแหน่งเกียร์ อุณหภูมิเครื่องยนต์ เป็นต้น ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม รูปลักษณ์ที่โดดเด่น และราคาที่จับต้องได้นี้เอง จึงทำให้ 718 Cayman เป็นรถสปอร์ตอีกหนึ่งรุ่นจาก Porsche ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากนับตั้งแต่เปิดตัวมาจนถึงปัจจุบัน

สเปคของ Porsche 718 Cayman

  • เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบชาร์จขนาด 2.0 ลิตร
  • ให้กำลังสูงสุด 300 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร 
  • ระบบขับเคลื่อนล้อหลังและเกียร์อัตโนมัติ PDK 7 จังหวะ
  • อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 4.9 วินาที
  • ทำความเร็วได้สูงสุด 275 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

2. Porsche 718 Boxster

Porsche 718 Boxster

Porsche 718 Boxster เป็นรถสปอร์ตโร้ดสเตอร์ 2 ประตูที่เป็นรุ่นย่อยของโมเดล 718 มีราคาเริ่มต้นที่ 5,950,000 บาท ตัวรถมีดีไซน์ภายนอกที่เป็นเอกลักษณ์ดูโดดเด่นสะดุดตา ด้วยเส้นสายที่เฉียบคมและปราดเปรียว ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบที่เน้นความสปอร์ตและความหรูหราเป็นหลัก แผงหน้าปัดเป็นแบบดิจิทัล แสดงผลข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วน พวงมาลัยเป็นแบบสปอร์ต 3 ก้าน ควบคุมฟังก์ชันต่าง ๆ ของตัวรถได้เกือบทั้งหมด ใครที่กำลังมองหารถสปอร์ตคุณภาพสูงที่มีครบทั้งดีไซน์และสมรรถนะภายในที่ยอดเยี่ยม 718 Boxster ถือเป็นรถปอร์เช่ราคาเริ่มต้นจับต้องได้ที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม

สเปคของ Porsche 718 Boxster

  • เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียงนอน เทอร์โบชาร์จ ความจุ 2.0 ลิตร 
  • ให้กำลังสูงสุด 300 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร
  • ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง และเกียร์อัตโนมัติ PDK 7 จังหวะ
  • อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 4.9 วินาที
  • ทำความเร็วได้สูงสุด 275 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

3. Porsche Taycan 4S Porsche Taycan 4S

Porsche Taycan 4S เป็นรถสปอร์ตไฟฟ้าขนาดกลางที่เริ่มวางจำหน่ายในปี 2020 มีราคาเริ่มต้นที่ 7,550,000 บาท ถือเป็นรถปอร์เช่ราคาเริ่มต้นจับต้องได้อีกหนึ่งคัน ที่ครบเครื่องทั้งรูปลักษณ์ดีไซน์และสมรรถนะภายในเหนือระดับ Porsche Taycan 4S เป็นรุ่นย่อยของโมเดล Taycan ซึ่งเป็นรถสปอร์ตไฟฟ้าคันแรกของ Porsche แม้จะเป็นรถไฟฟ้า แต่ตัวรถก็ยังคงเอกลักษณ์ของความเป็น Porsche อยู่อย่างชัดเจน ใครที่สนใจหรือมองหารถสปอร์ตไฟฟ้าคุณภาพสูงอยู่ เราขอแนะนำ Porsche Taycan 4S เลยครับ

สเปคของ Porsche Taycan 4S

  • มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังสูงสุด 530 แรงม้า (390 กิโลวัตต์)
  • แรงบิดสูงสุด 640 นิวตันเมตร
  • ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
  • อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 4.0 วินาที
  • ทำความเร็วได้สูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
  • แบตเตอรี่ขนาด 93.4 kWh วิ่งได้ไกลสูงสุด 463 กิโลเมตร
  • ระบบชาร์จเร็ว 800 โวลต์ ชาร์จจาก 5% ถึง 80% ภายในเวลา 22.5 นาที

CTA_CTEK XS 5.0

 

4. Porsche Macan
Porsche Macan

Porsche Macan เป็นรถสปอร์ต SUV ขนาดกลางที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2014 และได้รับการอัปเกรดครั้งใหญ่ในปี 2021 Macan มีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่นย่อยได้แก่ Macan, Macan S และ Macan GTS โดยตัวรถมีราคาเริ่มต้นที่ 4,890,000 บาท แม้จะเป็น SUV แต่ Macan ก็ได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่ดูสปอร์ต ทันสมัย และคงอัตลักษณ์ของ Porsche ไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ถือเป็นรถปอร์เช่ราคาเริ่มต้นอีกหนึ่งรุ่นที่มีความคุ้มค่าและเหมาะสมต่อการใช้งานเป็นอย่างยิ่ง

สเปคของ Porsche Macan

  • เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ 2.0 ลิตร
  • ให้กำลังสูงสุด 265 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร
  • ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ PDK
  • อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 6.2 วินาที
  • ทำความเร็วได้สูงสุด 232 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

5. Porsche Cayenne
Porsche Cayenne

Porsche Cayenne เป็นรถสปอร์ต SUV สมรรถนะสูงที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2002 มีราคาเริ่มต้นที่ 7,950,000 บาท Cayenne เป็นรถยนต์รุ่นแรกของ Porsche ที่ไม่ใช่รถสปอร์ต ถูกออกแบบมาเพื่อดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ตัวรถมีดีไซน์ภายนอกที่ดูเรียบหรู ทันสมัยและมีความสปอร์ตอยู่อย่างชัดเจน ส่วนภายในมีการออกแบบที่เน้นความหรูหราและความสะดวกสบายเป็นหลัก เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อย่างครบครัน

สเปคของ Porsche Cayenne

  • เครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์
  • ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร
  • ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ
  • อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 6.2 วินาที
  • ทำความเร็วได้สูงสุด 245 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 ปฏิเสธไม่ได้ว่า Porsche นั้นถือเป็นรถสปอร์ตที่มีดีไซน์ภายนอกสวยและเป็นเอกลักษณ์แทบทุกรุ่น ทำให้หลายคนที่ชื่นชอบมากต้องสะสมไว้หลายคัน ส่งผลให้บางคันต้องจอดทิ้งไว้นานเพราะไม่มีเวลานำออกไปขับ ซึ่งการจอดรถทิ้งไว้นานนั้นจะทำให้เกิดปัญหาแบตเตอรี่เสื่อมตามมา พอถึงเวลาจะเอาออกมาขับก็สตาร์ทไม่ติดแล้ว ต้องเรียกรถสไลด์เข้าศูนย์เสียทั้งเงินและเวลาโดยใช่เหตุ เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาน่าปวดหัวนี้เกิดขึ้น เราขอแนะนำวิธีการดูแลแบตเตอรี่ที่ทำให้รถทุกคันในการาจของคุณพร้อมใช้งานทุกเวลา ด้วยเครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะ CTEK จากสวีเดน

 

รถสปอร์ตจอดนานระวังแบตเสื่อม รีบดูแลก่อนสายด้วย CTEK จากสวีเดน CTEK MXS 5.0

ไม่ว่ารถสปอร์ตจะแพงแค่ไหน แต่ถ้าจอดทิ้งไว้นานเมื่อไหร่ แบตเตอรี่ก็สามารถเสื่อมสภาพได้เหมือนกัน เพราะปัญหาแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมสามารถเกิดขึ้นได้กับรถทุกคันทุกประเภท โดยเฉพาะรถสายจอดอย่าง รถสปอร์ต บิ๊กไบค์ หรือ Supercar ที่ไม่ได้ถูกนำออกไปขับทุกวัน ดังนั้นเพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ยาวนาน เราก็ควรนำรถออกไปขับบ้างอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง หรือเลือกใช้ที่ชาร์จแบตรถยนต์คอยชาร์จไฟให้เต็มอยู่ตลอด เพราะแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานที่สุดคือแบตเตอรี่ที่มีไฟเต็มอยู่ตลอดเวลานั่นเอง
เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK
CTEK จากสวีเดนจะช่วยดูแลแบตเตอรี่รถให้มีไฟเต็มอยู่ตลอดโดยไม่ต้องเอารถไปวนขับ หรือคอยสตาร์ทรถให้เสียเวลา ซึ่ง CTEK เป็นเจ้าของเทคโนโลยีลิขสิทธิ์การชาร์จที่ปลอดภัยต่อแบตเตอรี่ ระบบไฟภายในรถ และตัวผู้ใช้งาน เพียงแค่เสียบปลั๊กไฟบ้านแล้วคีบขั้วแบตเตอรี่โดยไม่ต้องถอดขั้วหรือยกแบตเตอรี่ออกจากรถ CTEK ก็จะชาร์จแบตเตอรี่รถคุณให้เต็มโดยอัตโนมัติเหมือนชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือ สะดวก ไม่ต้องเฝ้า คุณสามารถชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือนโดยไม่ทำให้แบตเตอรี่เสีย ไม่ต้องคอยสตาร์ทหรือเอารถไปวนขับให้สิ้นเปลืองน้ำมันอีกต่อไป

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK ที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้ลองใช้คือ CTEK MXS 5.0 เป็นเครื่องชาร์จแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ มีกระแสชาร์จสูงสุด 5A สำหรับแบตเตอรี่ตะกั่ว-กรด 12V ขนาด 1.2 - 110Ah รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก ไม่มีความรู้เรื่องช่างก็สามารถใช้งานได้ ทำงานด้วยระบบอัตโนมัติแทบทั้งหมด ตัวเครื่องนั้นมีขนาดเล็ก กะทัดรัด น้ำหนักเบา แต่ทนทานรับประกันถึง 5 ปี หากคุณกำลังมองหาเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่ครอบคลุมตั้งแต่รถยนต์ไปจนถึงมอเตอร์ไซค์หรือบิ๊กไบค์ CTEK MXS 5.0 ตอบโจทย์ความต้องการของคุณอย่างแน่นอน 


ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก CTEK MXS 5.0

 

เครื่องชาร์จ CTEK MXS 5.0

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก
porsche

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้